Thứ Bảy, 21/09/2024 09:47 SA
Cựu chiến binh cùng phòng chống dịch bệnh
Thứ Ba, 03/08/2021 10:59 SA

Đại diện Hội CCB TP Tuy Hòa tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại một chốt kiểm soát dịch bệnh ở thành phố. Ảnh: ĐẶNG SỸ

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp hội cựu chiến binh trong tỉnh tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ đã chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 

Từ vận động, tuyên truyền

 

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Như Trí cho biết: Thời gian qua, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên và người dân trong tỉnh nhận rõ tính chất đặc biệt nguy hại của dịch COVID-19, tuyên truyền các kỹ năng phòng, chống dịch; đề cao trách nhiệm, nêu cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, chợ dân sinh, công viên..., các cấp hội còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, thôn, buôn, khu phố ra quân tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang khi ra đường, không tập trung đông người nơi công cộng, cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi... giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Từ đó, mỗi hội viên là một chiến sĩ tích cực tham gia vận động, nhắc nhở người dân duy trì thực hiện tốt giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chung tay cùng chính quyền và các lực lượng ở địa phương cùng nhau dập dịch có hiệu quả.

 

CCB Nguyễn Tấn Thái, Chi hội trưởng CCB thôn Ngân Điền 2, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa cho biết: “Mặc dù đa số hội viên CCB trong thôn đã lớn tuổi, thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc COVID-19, nhưng khi toàn tỉnh cùng chung tay chống dịch thì những người lính năm xưa cũng không quản ngại khó khăn, góp sức cùng chính quyền trong nhiều nhiệm vụ quan trọng của địa phương”.

 

Đến nay, toàn Hội CCB tỉnh có 739 lượt cán bộ, hội viên tham gia tại 278 chốt, gác kiểm soát dịch bệnh COVID-19; hàng ngàn hội viên tham gia các tổ đi rà soát, giám sát tại nhà đối với những trường hợp F2, F3, người hết thời gian cách ly tập trung và người đi về từ vùng dịch. 2.199 CCB tham gia các tổ tuyên truyền lưu động và hỗ trợ y tế, phục vụ hậu cần phòng chống dịch.

 

Đến ủng hộ kinh phí, vật tư

 

Cùng với đó, hội viên các cấp hội CCB trong tỉnh tự nguyện ủng hộ hơn 81 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tỉnh; phối hợp với MTTQ và các đoàn thể vận động gần 15 tấn gạo, 49.880 khẩu trang, 427 thùng mì ăn liền và 6.216 suất quà các loại ủng hộ người dân ở các khu cách ly tập trung, phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát…

 

Tiêu biểu phải kể đến CCB Phạm Rùm ở phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa ủng hộ 1.000 bộ kít test nhanh COVID-19 trị giá 134 triệu đồng; CCB Lâm Ngọc Nhơn ở phường Xuân Đài, TX Sông Cầu ủng hộ 1,4 tấn gạo; CCB Nguyễn Văn Phó ở xã Hòa Thành, TX Đông Hòa vận động gia đình ủng hộ vật tư, thiết bị y tế, khẩu trang và dung dịch khử khuẩn trị giá trên 200 triệu đồng cho TX Đông Hòa và các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An; CCB Hà Kim Liên, cán bộ y tế TX Đông Hòa vừa tích cực trên tuyến đầu chống dịch vừa kêu gọi đồng đội, mạnh thường quân ủng hộ dụng cụ y tế cho các bệnh viện dã chiến trong tỉnh trị giá trên 100 triệu đồng; CCB Nguyễn Đức Dũng ở TP Tuy Hòa vận động gia đình ủng hộ mua quà trị giá 150 triệu đồng tặng các khu cách ly và còn rất nhiều cơ sở hội, cá nhân khác đã quyên góp, đóng góp lương thực, thực phẩm, rau củ quả, nước uống… Qua đó đã kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; những trường hợp đang điều trị bệnh ở khu cách ly tập trung và hộ gia đình khó khăn đang bị cách ly y tế trên địa bàn tỉnh. 

 

Dự báo dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, công tác phòng, chống dịch bệnh còn gian nan, vất vả, song những người lính đã từng chiến đấu, rèn luyện và trưởng thành trong khói lửa chiến tranh năm xưa sẽ luôn là lực lượng tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động xã hội, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

 

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Như Trí

ĐẶNG SỸ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek