Thứ Bảy, 21/09/2024 11:30 SA
Cùng người nghèo đi qua lúc khó
Thứ Bảy, 31/07/2021 15:00 CH

Phụ nữ xã Bình Kiến chuẩn bị chuyển quà tặng của Hội LHPN tỉnh cho người nghèo trong xã. Ảnh: NGỌC DUNG

Giữa khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cấp Hội LHPN Phú Yên đã nỗ lực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay chia sẻ, hỗ trợ người nghèo. Tinh thần tương thân tương ái ấy lan tỏa khắp nơi, giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong thời gian này.

 

Một miếng khi đói

 

Những ngày qua, phụ nữ khắp nơi trong tỉnh luôn tất bật với công tác thiện nguyện giúp đỡ người nghèo. Khi biết nhiều người trong xã gặp khó khăn vì phải cách ly xã hội, chị Lưu Thị Thấm, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) đã lên facebook kêu gọi bạn bè chung tay chia sẻ. Chị Thấm viết: “Tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhiều hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Sơn Bắc cũng như huyện Đồng Xuân lại càng khó khăn hơn. Nhiều người thất nghiệp không có việc làm, gạo trong nhà hết, rau, cà, mắm muối cũng hết; một số hộ nghèo già cả neo đơn bệnh tật. Nhiều khu dân cư bị phong tỏa, nhiều nhà phải đi cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Vì vậy, tôi xin kêu gọi hội viên phụ nữ toàn xã, quý mạnh thường quân chia sẻ giúp bà con khó khăn trong lúc này để tất cả mọi người cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Dù có thể chỉ giúp 1 ràng bánh tráng, 1kg gạo, 1 bó rau, nhưng góp lại sẽ được nhiều để giúp bà con lúc này”. Từ sự kêu gọi của mình, chị Thấm đã vận động được 35kg gạo, 400.000 đồng… để tặng 4 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, mì ăn liền, bánh tráng, gạo cho người khó khăn nhất ở địa phương.

 

Thời gian xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) bị phong tỏa, cách ly khi địa phương có nhiều ca mắc COVID-19, trong lúc khó khăn bủa vây, gia đình chị Trần Thị Hằng ở thôn Thượng Phú cũng như các hộ nghèo khó nơi đây không khỏi xúc động khi nhận được sự giúp đỡ của các cấp hội phụ nữ cũng như các đơn vị, nhà hảo tâm. Bao năm nay, chị Hằng mắc bệnh nan y rồi bị tai biến nằm một chỗ, các khoản chi phí trong nhà và tiền thuốc men của chị đều trông vào mấy sào ruộng khoán. Dịch bệnh ập đến khiến cuộc sống gia đình chị rơi vào cảnh túng quẫn. Anh Đỗ Ánh, chồng chị Hằng nghẹn ngào bày tỏ: Nếu không có sự kết nối của Hội LHPN xã, sự quan tâm của Hội Phụ nữ Công an TP Tuy Hòa cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ thì những ngày qua, gia đình tôi không thể có cơm ăn, không có khẩu trang y tế…

 

Lan tỏa yêu thương

 

Trong những ngày Sơn Hòa gặp khó khăn do số người nhiễm SARS-CoV-2 liên tục tăng, với mong muốn kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm không chỉ giúp bà con vùng tâm dịch, mà còn hỗ trợ cho người dân nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa trong huyện, ngoài việc phối hợp với Huyện đoàn vận động hơn 40 triệu đồng nấu hơn 3.100 suất ăn phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, chị Lê Thị Bích Hậu, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa còn tích cực kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm chung tay phòng, chống dịch. Bên cạnh tiếp nhận, cấp phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn cũng như các nhu yếu phẩm cho các địa phương, các điểm chốt chặn và Trung tâm Y tế huyện với tổng trị giá hơn 63 triệu đồng; Hội LHPN huyện còn nhận được 15 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để mua vật tư y tế, sữa, nước uống, rau củ quả trao cho bà con khu vực phong tỏa ở thị trấn Củng Sơn, xã Sơn Hà và Trung tâm Y tế huyện. Bản thân chị Hậu còn vận động kết nối tặng 2 triệu đồng cho 2 gia đình khó khăn đang ở khu cách ly tập trung của huyện. Chị Hậu vui mừng cho hay: “Mới đây, phụ nữ huyện còn vận động được 80 suất quà tặng cho bà con nghèo ở xã Cà Lúi và trị trấn Củng Sơn. Giúp được bà con mình chút gì lúc này, tôi cũng như các chị em trong Hội LHPN huyện rất vui”.

 

Cùng với Hội LHPN huyện, hội LHPN các xã, thị trấn ở Sơn Hòa phối hợp với các ngành vận động 3.240 suất quà, 176 bộ đồ bảo hộ y tế, 150 kính chắn giọt bắn, 10 lít nước sát khuẩn tặng các hộ dân khu vực phong tỏa. Đồng thời vận động hội viên nòng cốt quyên góp tiền nấu cơm phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn trên địa bàn xã để góp phần san sẻ yêu thương, cùng vượt qua dịch COVID-19.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh nói: “Dịch bệnh khiến hoạt động sản xuất, chăn nuôi, giao lưu buôn bán của người dân gặp khó khăn, nhiều người làm nghề lao động tự do phải nghỉ việc… Từ phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch COVID-19”, ngoài việc kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các gia đình khó khăn tại địa phương, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, Hội LHPN tỉnh đã và đang tích cực kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh chung tay giúp đỡ người dân, phụ nữ nghèo với tinh thần lá lành đùm lá rách, “không để ai ở lại phía sau”. Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời trao tặng cho hộ khó khăn trong khu vực cách ly, phong tỏa, cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 170 triệu đồng cùng hàng ngàn trang thiết bị phòng chống dịch như: khẩu trang, kính chắn giọt bắn, đồ bảo hộ, găng tay y tế, nhu yếu phẩm...

 

Từ phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch COVID-19” Hội LHPN tỉnh đã và đang tích cực kết nối các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; đồng thời kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh chung tay giúp đỡ người dân, phụ nữ nghèo với tinh thần lá lành đùm lá rách “Không để ai ở lại phía sau”.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek