Chủ Nhật, 22/09/2024 18:22 CH
“SIÊU THỊ” ONLINE:
Phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân
Thứ Năm, 15/07/2021 08:34 SA

Ngồi tại nhà, người dân dễ dàng mua được thực phẩm thông qua các trang bán online. Ảnh: NGÔ XUÂN

Tham khảo thông tin sản phẩm được giới thiệu trên các website, facebook, hay cập nhật hệ thống sản phẩm của các siêu thị, cửa hàng, điểm bán để đăng ký mua hàng… là cách để người dân hạn chế đi lại, ít tiếp xúc với nhiều người, đề phòng dịch bệnh lây lan.

 

Mua online, nhận hàng tại nhà

 

Dịch COVID-19 bùng phát, người dân ngại ra đường, hạn chế đến các điểm bán để mua hàng. Thay vào đó, hàng ngày, họ truy cập các trang bán hàng online để mua hàng, hay gọi điện thoại đến các siêu thị, cửa hàng để đặt và nhận hàng tại nhà.

 

Theo chị Lê Thị Thùy Dung ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, những ngày này, nếu cần mua thực phẩm, đồ ăn nhanh, gạo, mì ăn liền…, chị Dung đều đặt, nhận hàng tại nhà và thanh toán bằng cách chuyển khoản. Chị Dung cho rằng, trong thời điểm một số chợ, cửa hàng đóng cửa, dừng hoạt động thì người dân sẽ tập trung đông đúc ở siêu thị hay các điểm bán hàng thiết yếu; lúc đó sẽ không tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

 

Có cung thì có cầu, các địa chỉ bán hàng online như Siêu thị online Phú Yên, Ship nhanh Tuy Hòa, Ăn vặt Tuy Hòa, Hải sản Phú Yên, Đặc sản Phú Yên, Co.opmart Tuy Hòa, Siêu thị Mini V’Mart... nở rộ, phục vụ kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân.

 

Chị Phan Thị Tuyết Nhung (phường 2, TP Tuy Hòa), chủ trang facebook Tuyết Nhung cho biết: Gia đình tôi bán thực phẩm ở chợ Tân Hiệp, nhưng từ khi chợ dừng hoạt động, chúng tôi chuyển sang bán hàng online, giao tận nhà cho khách. Những thứ chúng tôi có thể giao hàng ngày là thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh. Khoảng nửa tháng qua, bình quân mỗi ngày gia đình tôi nhận phục vụ 40-50 đơn hàng, thời gian giao hàng từ 6 giờ sáng đến 21 giờ đêm.

 

Tương tự, dù ở xa nhưng chị Trần Thị Kiều (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) cũng hồ hởi tiếp nhận và giao nông sản cho khách mỗi ngày. Chị Kiều chia sẻ: Tôi mua nông sản, trái cây của người dân ở xã Hòa Kiến, kết hợp với rau, dưa nhà trồng rồi bán online cho các chị em có nhu cầu.

 

Trong điều kiện người dân hạn chế đi lại, nếu ai đặt hàng trước 1 ngày, tôi đều có thể giao được, trừ những khu vực bị phong tỏa. Trong quá trình giao hàng, tôi đều mang khẩu trang, kính chắn giọt bắn, dùng nước xịt khuẩn khi tiếp xúc với người nhận hàng, kể cả khi mua, nhập hàng từ các hộ dân khác.

 

Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt

 

Theo các cơ sở kinh doanh, cung cấp hàng hóa, thực phẩm, khi mua hàng online, ngoài thanh toán trực tiếp cho người giao, người mua nên sử dụng hình thức chuyển khoản cho thuận tiện. “Nhiều khách thanh toán vài chục ngàn, dưới 100.000 đồng… không muốn mất thêm phí nên tôi chịu cả phí chuyển tiền để không phải nhận tiền mặt”, chị Lê Xuân Lam (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) nói.

 

Còn chị Trần Thị Khương, chủ cửa hàng đặc sản Phú An Nam, cho hay: Tôi thường nhận đơn hàng của khách qua fanpage, facebook, điện thoại; nhận thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc giao hàng nhận tiền. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, tôi khuyến khích người mua chuyển tiền qua tài khoản. Đây là cách thanh toán nhanh, an toàn trong mùa dịch này mà khách hàng ở gần, xa đều có thể thực hiện được.

 

Tại Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, thông qua nhiều hình thức đặt hàng như qua app Saigon Co.op, facebook, Zalo OA Co.opmart - Bạn của mọi nhà…, từ ngày 24/6 đến nay, mỗi ngày đơn vị tiếp nhận phục vụ gần 4.000 đơn hàng. Thay vì giao hàng trả tiền như trước, nhiều khách đã chuyển khoản. Hiện hình thức chuyển khoản tăng từng ngày, chiếm đến 70-80% trong tổng số các đơn đặt hàng online.

 

Việc mua hàng trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt qua các ứng dụng của các ngân hàng là hình thức phù hợp trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Các doanh nghiệp, cơ sở, cá nhân kinh doanh nên tăng cường bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà, chấp nhận chuyển khoản, thanh toán online, ví điện tử, quét mã QR… để hạn chế tiếp xúc nhiều người. Sở Công thương mong muốn người dân, cơ sở kinh doanh phối hợp tốt và thay đổi thói quen mua sắm, tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek