Thứ Năm, 03/10/2024 07:17 SA
Kiên quyết đình chỉ lưu hành xe 3-4 bánh tự chế sai quy định
Thứ Ba, 24/06/2008 14:20 CH

* Xe tự chế cho thương binh, người khuyết tật được phép lưu hành đến cuối năm nay

 

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động chủ phương tiện và nhân dân thực hiện nghiêm các qui định của Chính phủ về quản lý xe công nông, xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ 3-4 bánh tham gia giao thông.

 

Theo đó, đối với xe cơ giới ba bánh tự chế chưa được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật, đăng ký cấp biển số theo qui định do những người không phải là thương binh, người khuyết tật điều khiển tham gia giao thông thì phải đình chỉ lưu hành ngay sau ngày 30/6. Đối với các xe cơ giới ba bánh dùng làm phương tiện đi lại của thương binh, người khuyết tật (không chở thêm người và hàng hóa) chưa đăng kiểm, đăng ký phải thực hiện cấp biển số theo thời hạn qui định đến hết ngày 31/12/2008. Đối với xe công nông được lắp ráp từ động cơ diesel một xilanh và tận dụng các tổng thành ôtô, cương quyết đình chỉ lưu hành. Với các xe cơ giới ba bánh đã được kiểm tra chất lượng, đăng ký, cấp biển số, các địa phương qui định cụ thể thời gian hoạt động, phạm vi hoạt động khi tham gia giao thông tại địa phương. Riêng các loại xe máy kéo nhỏ phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp thì các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để qui định phạm vi và thời gian hoạt động.

 

* Sở Giao thông Vận tải Phú Yên cho biết các loại xe cơ giới 3,4 bánh tự chế cho thương binh, người khuyết tật sử dụng sẽ được phép lưu hành đến cuối năm nay theo đúng tinh thần Nghị quyết 05/2008/NQ-CP của Chính phủ. Trong thời gian này, chủ phương tiện, người điều khiển phải thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm, sát hạch để được cấp giấy phép lái xe và sử dụng xe theo quy định. Sau thời gian trên, thương binh và người khuyết tật phải sử dụng loại phương tiện chuyên dùng đã được đăng ký, đăng kiểm.

 

Được biết, toàn tỉnh hiện có 22 xe cơ giới 3,4 tự chế dùng cho thương binh, người khuyết tật trong đó, huyện Phú Hoà là nơi có số lượng nhiều nhất với 9 phương tiện.

 

 TTO - THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek