Thứ Hai, 23/09/2024 10:25 SA
Công đoàn trong “cuộc chiến” với COVID-19
Thứ Năm, 08/07/2021 08:53 SA

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa. Ảnh:NGỌC HÂN

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã vào cuộc quyết liệt, kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn tham gia phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) gặp khó khăn; đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

  

Đồng hành cùng tuyến đầu

 

Theo LĐLĐ tỉnh, nhằm kịp thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả, hy sinh thầm lặng mà cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, đội ngũ y bác sĩ… đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ, các cấp công đoàn trong tỉnh đã kịp thời đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung ở các địa phương có ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2. Sự quan tâm của tổ chức công đoàn đã giúp cán bộ, đoàn viên, NLĐ có thêm niềm tin, giúp tuyến đầu chống dịch an tâm trong quá trình công tác.

 

Được LĐLĐ tỉnh đến thăm và trao tiền hỗ trợ, ông Nguyễn Đồng Lê, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch CĐCS Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa cho biết, trung tâm là một trong những bệnh viện dã chiến được lập nên để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, toàn thể cán bộ, y bác sĩ của trung tâm luôn vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ. Nhận được sự quan tâm, chia sẻ của công đoàn tỉnh nói riêng và các đơn vị, tổ chức trên cả nước, ông Lê cho rằng, đó là nguồn động lực to lớn giúp mọi người ra sức phấn đấu, cùng với tỉnh nhà chiến thắng dịch COVID-19.

 

Còn theo anh Lê Văn Khởi, cán bộ Đồn biên phòng xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung số 1 của huyện, thì khu cách ly có hơn 10 cán bộ y tế, quân đội, công an luôn cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Chúng tôi cảm ơn công đoàn đã quan tâm hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

 

Với phần quà nhận được, bộ phận hậu cần sẽ chăm lo bồi bổ cho lực lượng trực đêm”, anh Khởi nói.

 

Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng cho rằng, mỗi anh em chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ… trực chiến 24/24 nơi tuyến đầu chống dịch là tấm gương để người dân, công nhân viên chức lao động toàn tỉnh học tập. “Qua việc thăm hỏi, trao tặng tiền cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, LĐLĐ tỉnh mong muốn họ củng cố về tinh thần, tiếp tục vượt qua khó khăn, cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ, chiến thắng dịch COVID-19”, ông Thắng nói.

 

Chung tay chống dịch

 

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua, các cấp công đoàn đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh với tinh thần khẩn trương, thiết thực và hiệu quả. Đến nay, 100% công đoàn các cấp đã tuyên truyền đầy đủ, kịp thời những quy định về phòng, chống dịch bệnh với phương châm: “Mỗi CĐCS, mỗi NLĐ phải coi việc chống dịch như chống giặc”.

 

“Hầu hết các CĐCS đã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả, như treo pano, áp phích tại các điểm công cộng, xưởng sản xuất; phát huy lợi thế của loa truyền thanh tại cơ sở, sử dụng ưu thế của mạng xã hội Facebook, Zalo; hướng dẫn đoàn viên, NLĐ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể như: khai báo y tế qua các ứng dụng; vệ sinh, khử trùng nơi làm việc; đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể…”, ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế cho biết.

 

Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình hình việc làm, tiền lương, đời sống của đoàn viên, NLĐ trước tình hình dịch bệnh; kịp thời thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm, thiếu việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh.

 

Bà Trịnh Thị Ngọc Thủy, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động (LĐLĐ tỉnh) cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cấp công đoàn đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương; nhắn tin qua tổng đài 1048 để xây dựng Quỹ Phòng, chống COVID-19 và chương trình Vắc xin cho công nhân. Đồng thời vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ tình nguyện tham gia dọn dẹp, sát trùng khử khuẩn; đóng góp ngày công, kinh phí để tổ chức nấu và trao hàng trăm suất cơm hỗ trợ người dân, các lực lượng chức năng tại các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân”.

 

Dù còn rất nhiều khó khăn do điều kiện dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, song với vai trò chủ động và trách nhiệm của mình, các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã và đang khẳng định được sự đồng hành của mình với cấp ủy, chính quyền các cấp trong cuộc chiến phòng, chống dịch. LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo và thực hiện các hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

 NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek