Thứ Hai, 23/09/2024 12:18 CH
Kết nối yêu thương giữa lúc dịch bủa vây
Thứ Tư, 07/07/2021 07:00 SA

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Tây Hòa trao gạo cho cán bộ thôn Phước Mỹ, xã Hòa Bình 1 để chuyển đến người dân nghèo ở khu vực phong tỏa trên địa bàn. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong những ngày qua, đồng cảm với những khó khăn, vất vả của bà con nghèo ở các khu vực bị cách ly, phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19; các cấp Hội Chữ thập đỏ Phú Yên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh, góp phần lan tỏa tinh thần nhân đạo, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

 

San sẻ yêu thương

 

Hầu như ngày nào, các thành viên của Đội Tình nguyện viên SOS Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên cũng tất bật nấu hơn 200 suất cơm để phát cho lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn TP Tuy Hòa. Từ sáng sớm, người làm rau củ, người chuẩn bị thức ăn, người nấu cơm..., ai nấy đều khẩn trương với hy vọng những suất cơm trưa, cơm chiều tự tay mình nấu sẽ giúp lực lượng bảo vệ các chốt chặn phong tỏa, bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường sức khỏe trong mùa dịch. Các thành viên trong đội còn tranh thủ ép nước trái cây để tặng lực lượng y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Anh Võ Huy Tú, Đội trưởng Đội tình nguyện viên SOS Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Hàng ngày, hễ nhận được thông tin nơi nào thiếu nước sát khuẩn, đồ bảo hộ y tế, khẩu trang y tế hay các nhu yếu phẩm... là các thành viên đội tức tốc lên đường đến với bà con ở các khu vực phong tỏa hay các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 

Từ sáng sớm đến chiều tối, các thành viên trong đội không quản ngại khó khăn, vất vả, rong ruổi trên khắp các chặng đường từ TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, Tuy An, Phú Hòa cho đến các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa xa xôi nỗ lực kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, rồi tích cực vận chuyển thực phẩm đến các điểm chốt khu vực phong tỏa để hỗ trợ người dân vùng tâm dịch. “Chúng em vận động các doanh nghiệp tư nhân xăng dầu ở TP Tuy Hòa, huyện Tuy An hỗ trợ 1.500 lít xăng để hàng ngày chở nhu yếu phẩm về các địa phương. Đội cũng hỗ trợ xăng xe cho CLB Đèn đom đóm cũng như các đoàn từ thiện khác khi họ tổ chức các chuyến đi tặng quà cho bà con nghèo ở các huyện xa. Mấy ngày nay, chúng em đã vận động trên 100 triệu đồng, 450 bộ đồ bảo hộ y tế, cùng hàng trăm suất quà gồm gạo, mì ăn liền, nước mắm, sữa, trứng, đường, rau xanh để hỗ trợ người dân vùng dịch... Em cũng như các thành viên trong đội muốn góp thêm chút sức lực để giúp địa phương mình trong lúc dịch bệnh khó khăn và mong Phú Yên sớm yên bình trở lại”, bạn Cao Thị Minh Nguyệt, một thành viên của đội chia sẻ.

 

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở các địa phương trong tỉnh. Sự nỗ lực không mệt mỏi mang tấm lòng thiện nguyện chia sẻ yêu thương với cộng đồng của các thành viên Đội Tình nguyện viên SOS Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như các hộ dân nghèo trong các khu cách ly, phong tỏa. Chị Nguyễn Thị Bích Thuận làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) nói: “Trong lúc dịch bệnh khó khăn, sự hỗ trợ kịp thời của những tấm lòng thiện nguyện như thế này dành cho người dân vùng dịch chúng tôi thật đáng quý”.

 

Nỗ lực giúp người nghèo

 

Hiện nay, nhiều khu dân cư có ca nhiễm SARS-CoV-2 ở TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Tuy An, Phú Hòa, Tây Hòa bị phong tỏa rất nhanh để phòng dịch. Bị cách ly đột ngột, nhiều người dân không kịp dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm từ trước... Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của bà con, nhất là người nghèo sống ở khu vực phong tỏa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Huỳnh Tấn Tịnh một mặt vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ chung tay hỗ trợ người nghèo khó, mặt khác ông viết thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay ủng hộ giúp đỡ các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

 

Với chương trình thiện nguyện kết nối yêu thương chung tay hỗ trợ cộng đồng vượt qua đại dịch, rất nhanh chóng, kịp thời, trong những ngày đầu, ngoài việc phối hợp với Hội Nhà báo Phú Yên, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên đến thăm, trao tặng tiền, quà hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, các điểm cách ly tập trung, chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Khu cách ly Trung đoàn BB888 với tổng trị giá 60 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động hỗ trợ 3 tấn gạo cho 300 hộ nghèo sống ở thôn Phú Vang (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa), tặng 250 suất quà cho các gia đình khó khăn ở Tuy An, Tây Hòa với tổng trị giá 125 triệu đồng. Đặc biệt, trong 2 ngày 4-5/7, Hội CTĐ tỉnh trao tặng 14,5 tấn gạo cho 1.450 hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách khó khăn ở vùng dịch từ sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

 

Để góp phần chung tay với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh, ông Huỳnh Tấn Tịnh cho biết, thời gian tới Tỉnh hội sẽ đẩy mạnh công tác vận động, kết nối các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ hội viên tình nguyện viên chữ thập đỏ đóng góp sức người, sức của phát huy tinh thần tương thân tương ái với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Qua đó giúp tỉnh nhà có thêm nguồn lực phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh.

 

Chúng tôi mong muốn các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay với các cấp hội chữ thập đỏ góp sức đoàn kết, tương thân tương ái giúp Phú Yên sớm kiểm soát dịch bệnh và vượt qua đại dịch COVID-19.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Huỳnh Tấn Tịnh

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek