Thứ Năm, 03/10/2024 13:21 CH
Quấy rối bằng điện thoại di động đã lan đến Phú Yên
Thứ Tư, 18/06/2008 07:20 SA

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương ở nước ta đã xuất hiện nạn chủ nhân nhiều thuê bao điện thoại di động bị quấy rối bằng những “số điện thoại ma”. Thường thì những kẻ quấy rối cài sẵn nội dung than vãn, khóc kể, rên rỉ não nề để “khủng bố” người nghe bằng những số điện thoại lạ. Nạn này cũng đã xuất hiện ở Phú Yên.

 

Bất cứ khách hàng nào bị quấy rối có thể báo ngay với các doanh nghiệp đăng ký tham gia để được giải quyết. Khách hàng sử dụng mạng Vinaphone có thể gọi đến số 18001091,  Mobifone là 18001090, riêng điện thoại cố định là 822872. Đối với mạng Viettel Mobile, khách hàng gọi đến số 250178…

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, chủ nhân của thuê bao điện thoại 090213… ở đường Lê Hồng Phong, phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Cách đây không lâu, khi mới sắm điện thoại, tôi thường nhận được cuộc gọi bất minh. Mỗi khi tôi cầm máy thì bên kia tắt máy. Lúc đầu cứ tưởng bạn bè chọc phá nên tôi không thấy phiền lắm. Nhưng rồi tần suất gọi tăng dần lên, ban đầu 3 lần/ngày, sau tăng lên 8 lần/ngày. Những cuộc gọi thường xuất hiện vào thời điểm nghỉ ngơi, thư giãn khiến tôi thực sự bị ám ảnh. Tôi đã dùng nhiều biện pháp đối phó như khóa máy vài ngày, nhắn tin, rồi gọi điện yêu cầu, van xin, năn nỉ… đừng quấy rối, nhưng chủ nhân của số điện thoại trên vẫn không tha. Hết cách, tôi phải ngưng sử dụng số sim của mình, đổi sang sim khác”.

 

Trong vòng  2 tuần trở lại đây, một số khách hàng sử dụng ĐTDĐ đã nhận được những cuộc gọi lạ tầm từ 23g đêm hôm trước đến 5g sáng hôm sau từ những thuê bao có mã số khá lạ như 171111…., 19253… Khi những người bị quấy rối gọi lại, thì có người không liên lạc được, có người chỉ nghe từ đầu dây bên kia những âm thanh ma quái như tiếng khóc, tiếng la, tiếng rên rỉ, tiếng than vãn não nề… đã được cài đặt sẵn. Anh Nguyễn Xuân Tinh, một nạn nhân của tình trạng “điện thoại ma”, kể lại: Tối hôm ấy, khi tôi đang ngủ thì chuông điện thoại reo, khi bắt máy thì nghe những âm thanh cảm thấy ớn lạnh. Thấy bất thường, tôi liền khóa máy. Sáng hôm sau đến cơ quan dò hỏi thì được biết một số đồng nghiệp cũng từng gặp phải tình trạng trên.

 

Điều lạ lùng là cả 6 nhà cung cấp dịch vụ điện thoại trên địa bàn Phú Yên hiện nay (EVN Telecom, HT Mobile, Viettel, S – Fone, Mobifone, Vinaphone) đều cho biết những thuê bao “ma” nói trên đều không thuộc số thuê bao của hãng. Thậm chí có nhà cung cấp dịch vụ còn đưa ra phỏng đoán, rằng đây là số chỉ có ở … nước ngoài hay là số của “dịch vụ đặc biệt” chưa được công bố!?

 

Ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc Viễn thông Phú Yên, cho biết: “Tôi có nghe “điện thoại ma” xuất hiện ở các địa phương khác thông qua các phương tiện truyền thông, nhưng đây là lần đầu tiên nghe nói “chúng” đã lan đến Phú Yên. Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ lời phản ánh chính thức nào của khách hàng nên chưa thể triển khai công tác kiểm tra để xác minh tính xác thực của sự việc trên. Tuy nhiên, trong trường hợp này, lời khuyên của tôi dành cho mỗi khách hàng là khi có cuộc gọi bất thường nào thường xuyên gọi đến số máy của bạn mà không để rõ danh tính hay là có ý định quấy rối thì hãy nhanh chóng gọi điện đến tổng đài để được giải quyết”.

 

Liên quan đến vấn đề “điện thoại ma”, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên Lê Thanh Nhanh cho biết: Việc ngăn chặn các cuộc gọi mang tính chất quấy rối là hết sức khó khăn, vì giữa các nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa có sự hợp tác đồng bộ và thiếu một cơ chế mở nhằm đối phó hữu hiệu tình trạng trên.

 

HOÀNG XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek