Thứ Ba, 24/09/2024 10:29 SA
Phát huy vai trò phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch
Thứ Ba, 22/06/2021 09:27 SA

Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: CTV

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội LHPN Phú Yên đã và đang tích cực phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh. Qua đó góp phần cùng với địa phương chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền

 

Với tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội trong tình hình hiện nay, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Lương Thị Bạch Huệ cho biết, các cấp hội trên địa bàn huyện luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài việc phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động, cán bộ, hội viên địa phương còn trở thành các tuyên truyền viên tuyên truyền, vận động phụ nữ và người dân trên địa bàn thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch.

 

Mới đây, Hội LHPN huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân ở 11 xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả quy định 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế); thực hiện cách ly đối với người ở vùng có dịch về theo quy định; hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Đồng thời, hội còn hướng dẫn bà con cách sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện; phát 3.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho chị em hội viên.

 

Chia sẻ về công tác này, Trưởng ban Gia đình - xã hội Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hà cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, các cấp hội LHPN Phú Yên đã tập trung quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở hội triển khai thực hiện kịp thời với diễn biến tình hình dịch bệnh.

 

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống hội từ tỉnh đến cơ sở, các cấp hội còn đẩy mạnh việc hướng dẫn, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời đăng tải các thông tin truyền thông về phòng chống dịch trên website của Tỉnh hội, tuyên truyền trên các trang facebook, zalo, phát tờ rơi và poster về phòng chống dịch.

 

Các cấp hội còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữvàngười dân không chia sẻcác thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh; chủ động theo dõi cập nhật tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin chính thống. Nhiều tổ chức hội còn phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân. Đồng thời động viên các gia đình có người thân từ vùng dịch về kịp thời khai báo với các ngành chức năng để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp…

 

Tại địa bàn xã Ea Trol (huyện Sông Hinh), Hội Phụ nữ xã đã phối hợp với các đoàn thể trực tiếp đến tận thôn, buôn để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Trol Hà Thị Thìn cho hay: Để nâng cao nhận thức cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, hội phụ nữ trực tiếp đến từng nhà để hướng dẫn người dân thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế; hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng xà phòng đúng cách... Đặc biệt vận động chị em dọn dẹp, giữ vệ sinh nhà cửa theo nội dung 3 sạch “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, giữ môi trường sống trong lành để tránh các tác nhân gây bệnh...

 

Nhiều việc làm thiết thực

 

Trong thời gian dịch bùng phát trở lại, công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch COVID-19 cũng được các cấp hội tích cực triển khai thực hiện. Hội LHPN tỉnh kêu gọi hội viên phụ nữ hỗ trợ các gia đình bác sĩ, chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch; tích cực thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng chống COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép. Với tinh thần “tương thân tương ái”, các cấp hội đã vận động hội viên, phụ nữ và bà con ở các địa phương hỗ trợ kết nối thu gom, tiêu thụ nông sản, thực phẩm đến vụ thu hoạch ở các địa phương đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh...

 

Thiếu tá Lê Thị Ái Ngọc, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: Hội chỉ đạo các cấp hội cơ sở trong toàn lực lượng Công an tỉnh tuyên truyền đến toàn thể hội viên cũng như vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình phòng chống dịch; vận động hội viên hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các cấp hội cũng đã tổ chức 6 đợt cấp phát khẩu trang, mỗi đợt từ 5.000-15.000 cái, 100-500 chai nước rửa tay sát khuẩn tại các địa phương. Đến nay đã có gần 42.000 người dân trong tỉnh được cấp khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn từ các hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

 

Bên cạnh đó, tại các cơ sở thường xuyên tiếp xúc với người dân như bộ phận đăng ký cấp chứng minh nhân dân, đăng ký hộ chiếu, đăng ký xe..., chúng tôi đều duy trì bố trí nước rửa tay sát khuẩn, cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến làm thủ tục. Ngoài ra, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần Công an tỉnh duy trì mô hình pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn để bố trí tại các điểm tiếp công dân và sử dụng trong toàn lực lượng. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã phát động đến cán bộ, hội viên đóng góp, tham mưu lãnh đạo đơn vị vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp gần 30 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam...

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek