Thứ Ba, 24/09/2024 12:18 CH
Niềm vui nghề báo
Thứ Hai, 21/06/2021 07:33 SA

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Phú Yên trao tiền giúp bà con nghèo xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu). Ảnh: KIM LIÊN

Tháng 6, tháng có Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), những người làm báo tiếp tục đồng hành thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Và chúng tôi thật sự hạnh phúc khi được làm “cầu nối” đưa các tấm lòng nhân ái gần xa đến sẻ chia với các gia đình nghèo khó, mang lại cho họ niềm vui, niềm hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn.

 

Ngày 6/6 vừa qua, nhà báo Trung Thi, đại diện Báo Dân Trí cùng đại diện Báo Phú Yên và 2 ông: Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) mang số tiền gần 145 triệu đồng của các nhà hảo tâm ủng hộ đến trao cho 2 chị em bà Trần Thị Lan - ông Trần Bình (ở khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh). Ông Bình (52 tuổi) là nhân vật trong bài viết “Thương người đàn ông gầy nhất vùng trong ngôi nhà 4 mảnh đời nghèo bền vững” phản ánh trên Báo Dân Trí ngày 11/5.

 

Ông Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh, cho biết: Ông Bình sống bằng nghề đi biển, lênh đênh nay đây mai đó, lại kém duyên nên đến giờ vẫn sống một mình. Vì làm việc quá sức, ông lao lực, người ốm tong teo; sức khỏe quá yếu, đi đứng rất khó khăn, mọi sinh hoạt đều một tay chị gái chăm sóc. Cuộc sống hai chị em quá cơ cực nên chưa có điều kiện đi khám bệnh. Còn bà Lan, vừa chăm sóc em trai, vừa chăm sóc cháu gái 8 tuổi, mồ côi cha từ nhỏ, khi mẹ cháu đi lấy chồng khác. 5 tháng nay, bà Lan không may bị tai nạn gãy xương đùi nên chỉ ngồi một chỗ. Vậy là mọi việc trong nhà do một tay người chồng lo liệu.

 

Nhà báo Ngọc Hân (Báo Phú Yên) giúp người dân đưa gạo lên xe mang về nhà. Ảnh: KIM LIÊN

 

Được nhận số tiền lớn, bà Lan xúc động: “Từ nhỏ đến giờ, chị em tôi chưa bao giờ cầm trong tay số tiền lớn như vậy, tôi mừng lắm, vui lắm. Có tiền tôi sẽ đưa em Bình đi khám, chữa bệnh, rồi sửa lại căn nhà xập xệ này. Tôi biết ơn các nhà báo cùng các nhà hảo tâm rất nhiều”. Ngoài số tiền nêu trên, chị em ông Bình còn được các nhóm thiện nguyện Tim ấm TP Tuy Hòa và Quê tôi Tuy An giúp hơn 10 triệu đồng, 3 thùng sữa, 50kg gạo, 5 thùng mì ăn liền, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm.

 

Sẻ chia với hoàn cảnh của em Nguyễn Mỹ Uyên (14 tuổi, học lớp 8, ở thôn Mỹ Phú, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa), qua sự kết nối của Báo Phú Yên, Báo Dân Trí, CLB Đom đóm Phú Yên và Hội Khuyến học huyện Tây Hòa, các nhà hảo tâm đã giúp em 140 triệu đồng tiền mặt, chiếc xe đạp, đồ dùng học tập và hỗ trợ học bổng 1 triệu đồng/tháng cho đến khi em học xong cấp 3. Ông Tạ Tấn Công, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thịnh, cho biết gia cảnh em Uyên đặc biệt khó khăn, cha bỏ nhà đi đã lâu, mẹ bị suy thận mạn; một buổi đi học, một buổi bóc hạt điều thuê và chăm sóc em gái nhỏ. Dù cuộc sống chật vật, thiếu thốn, song Uyên luôn là học sinh khá, giỏi được thầy cô, bạn bè, bà con chòm xóm thương quý. Sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ là động lực giúp em vượt qua khó khăn, yên tâm học hành. “Con rất vui khi được tặng số tiền lớn như vậy, nhà con sẽ trích ra một ít sơn sửa lại ngôi nhà cho sạch sẽ, số còn lại trang trải cuộc sống và lo chữa bệnh cho mẹ. Con xin cảm ơn tất cả mọi người”, Uyên thổ lộ.

 

Không chỉ chị em bà Lan, ông Bình, em Uyên mà nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh được các nhà báo kết nối, trực tiếp đưa các nhà hảo tâm đến tận nơi hỗ trợ từng hoàn cảnh. Điển hình như em Lê Thị Cẩm Tú (lớp 12, ở khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa) được giúp 120 triệu đồng, khi biết mẹ em qua đời vì tai nạn lao động trong lúc phụ hồ, cha cũng mất vì ung thư máu. Hay như trường hợp ông Bùi Văn Phượng (47 tuổi, ở thôn Phú Xuân A, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) bị điện giật khi làm thợ hồ dẫn đến hoại tử phải cắt bỏ 2 cánh tay, được giúp 90 triệu đồng; được tặng 100 con gà giống, hỗ trợ tiền mua dụng cụ làm chuồng, thức ăn để nuôi gà…

 

Bên cạnh đó, các nhà báo còn kết nối để hỗ trợ xây nhiều nhà Tình thương, nhà Nhân ái, trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học và trao hàng ngàn suất quà cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các hộ khó khăn do đại dịch COVID-19. Khi những gia cảnh khó khổ được nhận sự hỗ trợ của cộng đồng nhân ái gần xa thông qua sự kết nối của mình, đội ngũ những người làm báo chúng tôi không còn gì vui hơn.

 

Nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên, chia sẻ: “Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các nhà báo ở Phú Yên đã tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về những người làm báo cách mạng Việt Nam bản lĩnh, nhân văn. Từ đó góp phần chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng ấm no, phồn thịnh”.

 

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các nhà báo ở Phú Yên đã tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về những người làm báo cách mạng Việt Nam bản lĩnh, nhân văn...

 

Nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên

 

KIM LIÊN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek