Thứ Tư, 25/09/2024 06:24 SA
Suối Trai nỗ lực giúp dân thoát nghèo
Thứ Sáu, 04/06/2021 14:06 CH

Xã Suối Trai tặng quà cho học sinh nghèo theo Kế hoạch 93 của Huyện ủy Sơn Hòa. Ảnh: HỒNG LINH

Cuộc vận động thực hiện Kế hoạch 93 của Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa về việc “Cơ quan đơn vị giúp đỡ thôn buôn đặc biệt khó khăn và khó khăn; cán bộ, đảng viên giúp đỡ hộ nghèo” đã có sức lan tỏa sâu rộng; nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Xã Suối Trai là một trong những địa phương tích cực trong thực hiện kế hoạch này.

 

Xã Suối Trai có diện tích 63km2, 505 hộ với 2.267 nhân khẩu, trong đó 451 hộ với 2.023 nhân khẩu là người dân tộc thiểu số (DTTS), chiếm 89,3% dân số toàn xã. Đảng bộ xã có 8 chi bộ trực thuộc, với 186 đảng viên, trong đó có 153 đảng viên là người DTTS.

 

Ông Sô Đa, Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai cho biết, những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội ở xã miền núi, vùng đồng bào DTTS này phát triển ổn định; chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, kịp thời; đồng bào DTTS ổn định cuộc sống. Công tác giảm nghèo được quan tâm đầu tư có hiệu quả. Hạ tầng cơ sở phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong vùng ngày càng tốt hơn. Hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất, chăn nuôi ngày càng hoàn chỉnh. Bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc được giữ gìn, bảo tồn và phát huy. Thực hiện kế hoạch của đảng ủy, các cơ quan, đơn vị trong toàn xã đã triển khai thực hiện theo tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

 

Ban Thường vụ Đảng ủy xã Suối Trai đã phân công các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đến thời điểm hiện tại, Suối Trai có 3 thôn: Hoàn Thành, Xây Dựng và Thống Nhất được nhận giúp đỡ.

 

Anh Kpá Bê (SN 1987), người dân tộc Ê Đê ở thôn Xây Dựng chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi khó khăn lắm. Nhờ có cán bộ huyện và chính quyền địa phương giúp đỡ, năm 2019 gia đình tôi được xóa nhà tạm và được hỗ trợ một còn bò giống để phát triển kinh tế. Cuộc sống bây giờ tốt hơn rồi. Mình rất biết ơn”.

 

Theo thống kê, 7 năm qua, các cơ quan, đơn vị cấp huyện đã chủ động trong công tác phối hợp, thường xuyên về cơ sở nắm tình hình và có nhiều phương thức giúp đỡ các thôn phù hợp tình hình thực tế như: hỗ trợ tiền, phương tiện sản xuất, cây con giống, vật nuôi, kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt, pháp luật...

 

Qua đó từng bước gắn chặt tình đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị với các thôn; giúp cán bộ, đảng viên thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với người dân; khẳng định niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, thắt chặt hơn mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với dân.

 

Với sự chung tay giúp đỡ của các đơn vị phụ trách, sự nỗ lực của đảng ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Suối Trai, trong số 356 hộ nghèo được giúp đỡ, đã có 21 hộ thoát nghèo.

 

Ông Sô Đa cho biết thêm: “Nhận thức đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và là trách nhiệm của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, Đảng ủy đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị cấp huyện được phân công giúp đỡ các thôn của xã và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung thực hiện có hiệu quả mô hình trên”.

 

HỒNG LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek