Thứ Tư, 25/09/2024 12:21 CH
Chợ Nhân đạo - chia sẻ khó khăn với người nghèo
Thứ Hai, 31/05/2021 07:00 SA

Ông Nguyễn Hữu Sửu (phải) và cán bộ Hội CTĐ huyện Phú Hòa hỗ trợ người dân xã Hòa Định Đông nhận nhu yếu phẩm tại Chợ Nhân đạo. Ảnh: NGỌC DUNG

Ngày 30/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Chợ Nhân đạo tại 2 huyện Phú Hòa và Sơn Hòa. Hoạt động này diễn ra trong Tháng Nhân đạo năm 2021 không chỉ lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng, mà còn góp phần cùng với các địa phương hỗ trợ tích cực cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

 

Mặc dù theo kế hoạch đến 8 giờ sáng Hội CTĐ tỉnh mới tổ chức Chợ Nhân đạo nhưng ngay từ sớm, nhiều bà con nghèo ở huyện Phú Hòa đã có mặt tại UBND thị trấn Phú Hòa để nhận quà. Chị Nguyễn Thị Như, 48 tuổi ở thôn Định Thái, xã Hòa Định Đông thổ lộ: “Nhận được giấy báo của địa phương đến nhận quà của Hội CTĐ, tôi mừng quá nên tranh thủ đến đây từ sớm”. Chị Như là phụ nữ nghèo đơn thân mắc bệnh ung thư đại tràng, hai người con của chị, người mắc chứng động kinh, người thì trí tuệ phát triển không bình thường. Cuộc sống của ba mẹ con vô cùng khốn khó. Nhận được 10kg gạo cùng với mắm, mì ăn liền, đường, nước tương, dầu ăn… tại đây, chị Như xúc động: “Trong lúc đau bệnh, túng bấn, suất quà này rất quý với mẹ con tôi. Chừng này đồ dùng, mẹ con tôi sẽ sử dụng được trong thời gian dài”. Cụ ông Trương Thọ, 80 tuổi ở thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông cũng bộc bạch: “Vợ chồng tôi sức khỏe ngày một sa sút, chân yếu tay run không làm được việc gì, vợ tôi lại đau ốm liên miên. Thời buổi dịch bệnh khó khăn, con trai tôi cũng không làm gì ra tiền, tôi rất vui khi nhận được quà tại Chợ Nhân đạo”.

 

Không chỉ có bà con nghèo ở xã Hòa Định Đông, thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) mà nhiều lao động nghèo, người già khó khăn ở các xã Sơn Long, Sơn Định (huyện Sơn Hòa) đến phiên chợ ấm tình người này đều có chung niềm phấn khởi, xúc động. Bởi cuộc sống của bà con nơi đây thường ngày đã khó khăn lại càng thắt ngặt hơn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Chị Bá Thị Nghĩa ở thôn Hòa Bình, xã Sơn Định nói: “Bà con chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Hội CTĐ và các nhà hảo tâm. Số quà này giúp cuộc sống chúng tôi bớt khó khăn trong lúc thắt ngặt”.

 

Người dân xã Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa) nhận nhu yếu phẩm tại Chợ Nhân đạo. Ảnh: NGỌC DUNG

 

Theo ông Nguyễn Hữu Sửu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, thực hiện kế hoạch Tháng Nhân đạo 2021 của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động với phương châm “Vì một cộng đồng an toàn”, thời gian qua, Tỉnh hội đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tăng cường vận động các nguồn lực với chỉ tiêu toàn tỉnh vận động trợ giúp 2.500 suất quà để hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh quán triệt, chỉ đạo các cấp hội thực hiệm nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh cũng như theo khuyến báo của ngành Y tế để cùng chung tay xây dựng cộng đồng an toàn, bền vững, góp phần tích cực cho công tác phòng chống dịch bệnh.

 

“Đối với mô hình Chợ Nhân đạo lần này, căn cứ trên báo cáo cũng như nhu cầu đề xuất của địa phương, trên cơ sở nguồn lực mà hội vận động được, Hội CTĐ tỉnh phân bổ thành 2 phiên ở Phú Hòa và Sơn Hòa để cung cấp các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày cho bà con nghèo với tổng trị giá 78 triệu đồng. Mô hình được tổ chức theo hình thức phát phiếu đổi hàng miễn phí. Mỗi phiếu quà trị giá 200.000 đồng. Để đảm bảo không tập trung quá đông người tại chợ, chúng tôi chỉ đạo Hội CTĐ địa phương chia thời gian bà con đến nhận hàng thành nhiều đợt, mỗi đợt không quá 20 người. Tất cả bà con đến đây đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đảm bảo khoảng cách theo khuyến cáo của ngành Y tế”, ông Sửu nói. 

 

Chúng tôi hy vọng Chợ Nhân đạo sẽ góp phần cùng với địa phương hỗ trợ tích cực cho bà con nghèo, cận nghèo, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vượt qua khó khăn ban đầu tiếp tục xây dựng cộng đồng an toàn bền vững. Đồng thời góp phần lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

 

Ông Nguyễn Hữu Sửu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek