Thứ Tư, 25/09/2024 14:28 CH
Từng bước thực hiện tốt các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em
Thứ Bảy, 29/05/2021 09:52 SA

Căn cứ Quyết định phê duyệt chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em (QTGCTE) vào các vấn đề về trẻ em tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020, 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình này ở địa phương và tích cực hưởng ứng xây dựng các mô hình QTGCTE.

 

Ngành LĐ-TB-XH phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể và các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thúc đẩy QTGCTE.

 

Bên cạnh đó, việc triển khai các mô hình: Diễn đàn trẻ em, Câu lạc bộ QTGCTE mang lại những hiệu quả tích cực trong việc phát huy QTGCTE vào các vấn đề của trẻ em, trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của mình về các vấn đề mà các em quan tâm với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội. Chính quyền địa phương các cấp khi ban hành các chương trình, chính sách phải dựa trên quyền lợi và trách nhiệm đối với trẻ em.

 

Các chính sách, chương trình về trẻ em được tham vấn ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình vào những chính sách, chủ trương, kế hoạch, quyết định… về những vấn đề trẻ em tại nhà trường và trong cộng đồng, đều được triển khai thông qua các hoạt động như: trẻ em được đối thoại với lãnh đạo UBND và các ban ngành, đoàn thể về vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em, tạo môi trường học tập, môi trường sống lành mạnh cho trẻ em.

 

Các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường được tham vấn ý kiến trẻ em qua các hình thức như: bày tỏ ý kiến nguyện vọng trực tiếp với giáo viên, thông qua các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ toàn trường, thông qua hòm thư “điều em muốn nói” hoặc thông qua phụ huynh.

 

Ngành LĐ-TB-XH từ tỉnh đến cơ sở luôn phát huy vai trò chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thúc đẩy QTGCTE.

 

THANH PHƯƠNG (SỞ LĐ-TB-XH)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek