Thứ Tư, 25/09/2024 20:27 CH
Hiệu quả từ chương trình phúc lợi cho đoàn viên
Thứ Năm, 27/05/2021 09:49 SA

Nhiều đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn từ Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Ảnh: NGỌC HÂN

Trong những năm qua, LĐLĐ đã chỉ đạo xuyên suốt các cấp công đoàn tổ chức hoạt động hướng về cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngày càng thực chất, thiết thực hơn. Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ là một trong những hoạt động thực hiện chủ trương này.

 

Hơn 12.000 đoàn viên hưởng lợi

 

Xác định việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực phối hợp với đối tác, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ. Qua gần 4 năm, hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp (DN) triển khai Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ.

 

Trong đó có hơn 12.000 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng từ chương trình với tổng số tiền được hưởng lợi hơn 1 tỉ đồng. Nhiều đoàn viên và NLĐ khi mua sản phẩm, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, DN đã được giảm từ 5-50% so với giá niêm yết.

 

Các DN ủng hộ nhiệt tình với mục đích nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, có tác động tích cực trong việc góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho NLĐ và tăng doanh thu cho DN.

 

Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, cho biết: “Đây là việc làm rất ý nghĩa, giúp NLĐ tiếp cận được hàng hóa chất lượng giá rẻ, đồng thời giúp DN có thị trường tiêu thụ ổn định. Do đó, chúng tôi cam kết thực hiện đúng như đã thỏa thuận. Ngoài ra, đơn vị đã đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh thực hiện xuyên suốt trong việc triển khai bán hàng lưu động, khuyến mãi giảm giá và các hoạt động xã hội từ thiện…”.

 

Chị Đặng Trúc Loan, công nhân Công ty CP Đồ hộp Tấn Phát chi nhánh Tuy Hòa, phấn khởi nói: “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ có ý nghĩa rất lớn mà tổ chức công đoàn thực hiện cho NLĐ. Mong rằng tất cả đoàn viên sẽ tiếp tục được mua hàng giảm giá và tiếp cận nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng, ưu đãi hơn”.

 

Ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, cho biết: “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ là cầu nối giữa DN và đoàn viên công đoàn. Thông qua chương trình, DN có điều kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, còn đoàn viên công đoàn được mua hàng, hưởng các dịch vụ với mức giá ưu đãi so với thị trường. Qua nhiều năm triển khai, chương trình này đã đem lại lợi ích cho cả hai bên, vì vậy Công đoàn Khu kinh tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, ký kết thỏa thuận với các DN khác”.

 

Đẩy mạnh thực hiện chương trình

 

Theo LĐLĐ tỉnh, Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ là phương thức đổi mới hoạt động của các cấp công đoàn, hướng mạnh về cơ sở, giúp đoàn viên và NLĐ được tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá thành cạnh tranh, đồng thời giúp các DN phát triển. Riêng trong năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã ký kết chương trình phúc lợi với Trung tâm Giám định y khoa.

 

Theo thỏa thuận, đơn vị cam kết hỗ trợ cho các cấp công đoàn, đoàn viên khi tổ chức khám sức khỏe cho NLĐ, mức chi hỗ trợ 10.000 đồng/người khám; đồng thời hỗ trợ thực hiện các hoạt động tư vấn, khám sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ nhân Tháng Công nhân hàng năm.

 

Để đẩy mạnh thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ, tại hội nghị giao ban quý do LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức mới đây, đã có nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận để nhân rộng hoạt động ý nghĩa này. Bà Huỳnh Thị Minh Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Hòa, cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa, qua đó không chỉ chăm lo thiết thực cho đoàn viên mà còn có tác động để NLĐ chưa phải là đoàn viên tham gia tổ chức công đoàn. Chính vì vậy, các cấp công đoàn cần tiếp tục hưởng ứng và chủ động tham gia, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN có thể tiếp cận với NLĐ. Bên cạnh đó, các DN cũng cần có chính sách ưu đãi tốt hơn, cung cấp các sản phẩm uy tín, chất lượng với giá ưu đãi để thu hút NLĐ tham gia”.

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ, cho biết: Để nhân rộng hoạt động ý nghĩa này, các cấp công đoàn đã và đang tiếp tục vận động các DN tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, tặng quà cho CNVCLĐ gặp khó khăn, tặng học bổng cho con công nhân nghèo…

 

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn ký kết với các DN trong tỉnh thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của DN và NLĐ trên địa bàn tỉnh. Từ đó thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm xã hội của DN và nâng cao vai trò của công đoàn cơ sở, nhất là trách nhiệm với các đối tượng lao động đặc thù, lao động nữ, cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ môi trường.

 

“Các cấp công đoàn tích cực phát thẻ đoàn viên, đổi thẻ cho đoàn viên để thuận lợi khi mua sản phẩm, dịch vụ giá ưu đãi từ chương trình mang lại. Công đoàn cấp trên chủ động kiểm tra việc thực hiện chương trình của các cấp công đoàn trực thuộc. Đồng thời hỗ trợ đối tác triển khai ở những nơi mà thời gian qua thực hiện hiệu quả chưa cao; cùng đối tác kịp thời xử lý, giải quyết, tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện”, ông Thắng nhấn mạnh.

 

LĐLĐ tỉnh đã có văn bản đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh nghiêm túc thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ nhằm đem lại quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên công đoàn. Theo đó, các cấp công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với bưu điện cùng cấp triển khai cụ thể các nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ và Tổng Công ty Bưu điện phù hợp với điều kiện ở đơn vị, địa phương, ngành mình để đoàn viên, NLĐ tự nguyện tham gia, góp phần tạo nguồn tặng Mái ấm công đoàn và thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek