Thứ Tư, 25/09/2024 20:30 CH
Lại là chuyện thiếu ý thức
Thứ Tư, 26/05/2021 06:00 SA

Đang chuẩn bị bữa cơm chiều, tôi nghe tiếng cãi vã ở phía đầu đường. Lúc đầu còn nhỏ nhưng càng lúc tiếng cãi càng to và còn có cả tiếng xô xát, đồ vật vỡ bôm bốp. Mọi người liền chạy ra để nghe ngóng sự tình, tôi cũng trong số đó. Đến nơi, chúng tôi thấy bà V và ông T - ở sát nhà nhau, đang “khẩu chiến” khá gay gắt. Dưới đất, mấy chậu cây cảnh vỡ tan tành, trên mặt đường nước chảy lênh láng... Nhiều người cũng vào khuyên giải nhưng cả hai không ai chịu nhường, chỉ đến khi mấy người ở tổ dân phòng, Mặt trận khu phố đến thì cuộc cãi vã mới chấm dứt.

 

Không rõ đầu đuôi câu chuyện, tôi tò mò tìm hiểu và được bà Kh, Trưởng ban công tác Mặt trận cho biết: Nói cho cùng thì cũng lại là chuyện thiếu ý thức trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường nên mới xảy ra chuyện.

 

Hai gia đình bà V, ông T là láng giềng nhiều năm nay. Ông T chạy taxi, còn bà V mở cửa hàng tạp hóa nhỏ. Ông T có thói quen rửa xe ngay trước cửa nhà, làm nước thải chảy tràn sang nhà bà V. Đã nhiều lần bà V nhắc nhở, đề nghị ông T đưa xe ra tiệm rửa để giữ gìn vệ sinh chung, nhưng ông này vẫn cố tình không nghe. Hôm đó, sau một ngày hành nghề, ông T lại kéo vòi rửa xe. Ngồi trong nhà nhìn ra, thấy bong bóng xà phòng nổi dập dềnh trước cửa, khách đến mua hàng rất khó chịu nên bà V không còn giữ được bình tĩnh liền sang nhà ông T đề nghị dừng lại. Ông T không những không chịu mà còn “trả treo”: “Tí nữa rửa xong thì nó rút, chớ nó đâu ở đó miết mà dơ với sạch, đàn bà lắm chuyện”. Bà V nghe vậy, quay sang giải thích do hệ thống nước thải bị tắc nghẽn lâu nay nên rút rất chậm, làm ảnh hưởng khách đến cửa hàng nhà bà. Tuy vậy, ông này vẫn tiếp tục rồi còn đổ trách nhiệm cho hệ thống cấp thoát nước của thành phố. Nghe những lời lẽ “ngang như cua” của ông T, bà V chịu hết nổi liền la lối om sòm, làm ầm ĩ cả lên.

 

Ông H, chồng bà V tức lộn ruột khi nghe những lời lẽ rất phản cảm của ông T, liền chạy ra bê mấy chậu cây cảnh ném xuống mặt đường về phía xe của ông V. Tuy không trúng xe nhưng đất cát, miểng chậu văng tứ tung càng làm sự việc thêm trầm trọng.

 

Đúng lúc đó, tổ dân phòng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đi ngang qua, thấy ồn ào, lại tập trung đông người, không ai mang khẩu trang liền vào nhắc nhở. Sẵn dịp họ gọi cho ban công tác Mặt trận đến giải quyết. Sau một hồi phân tích, giải thích về một số điều kiện để đảm bảo việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, tình làng nghĩa xóm... thì “hai nhà” mới chịu im.

 

“Chuyện là như vậy, không có gì lớn nhưng đã gây ồn ào, tập trung đông người, ảnh hưởng đến khu dân cư, nhất là trong khi cả nước đang hạn chế việc này để phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Sắp tới chúng tôi sẽ đưa vấn đề này ra trước cuộc họp để ngăn ngừa, nhắc nhở bà con nhân dân”, bà Kh nhấn mạnh.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek