Thứ Ba, 01/10/2024 16:16 CH
Tết ấm!
Thứ Tư, 24/02/2021 06:00 SA

Gặp tôi tại nhà văn hóa, sau khi hỏi thăm sức khỏe, chúc mừng năm mới, ông H, Trưởng Ban CTMT thôn phấn khởi cho biết về tình hình đón Tết của gia đình cũng như bà con trong thôn. Ông khẳng định: Tết này người dân thôn ta đón Tết sung túc đầm ấm hơn những năm trước!

 

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên tôi nói: Tết này nhiều người còn gọi là Tết COVID, cháu nghĩ là sẽ kém vui hơn. Ông H nói, tuy phải phòng chống dịch bệnh nhưng bà con được đón một cái Tết rất đầy đủ, đó mới là điều đáng nói. Này nhé, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, hầu hết các hộ nghèo, khó khăn đều được nhận quà Tết từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với nhiều phần quà rất ý nghĩa. Các hộ gia đình chính sách, người có công đều được các cấp ủy đảng, Nhà nước, Mặt trận thành lập đoàn đến tại gia đình thăm hỏi, tặng quà rất chân tình, chu đáo. Nói chung năm nay tuy phải đón Tết trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng mọi người vui vẻ, an toàn, ấm áp trong nghĩa đồng bào của dân tộc.

 

Với sự nỗ lực giảm nghèo bền vững, trong năm, nhiều hộ đã thoát nghèo nhờ biết chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp. Được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ về vốn, người dân trong thôn mở rộng sản xuất, trồng trọt, kinh doanh, nhiều hộ không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu chính đáng.

 

Cùng với đó, công tác xóa nhà tạm luôn được các cấp, ngành quan tâm ủng hộ. Trước Tết, trong thôn đã xóa được 2 nhà tạm với nguồn hỗ trợ trên 70 triệu đồng/nhà giúp cho thôn không còn nhà tạm bợ nữa. Các hộ nghèo, khó khăn đã được đón Tết trong những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp.

 

Và cũng rất khác với mọi năm, Tết năm nay gần 100% hộ gia đình đều đóng góp tham gia làm tất niên xóm. Tuy không được tập trung đông người nhưng bà con đã chia thành những nhóm nhỏ làm lễ cúng đường, cầu cho thôn xóm bình yên, may mắn. Rồi sau đó cùng nhau dự bữa cơm tất niên thân mật, cởi mở của tình làng nghĩa xóm, thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó, tương thân tương ái trong cộng đồng.

 

Ông H đang rất hào hứng với một cái Tết “no đủ” của thôn, thì một người đàn ông đứng tuổi tiến lại chỗ chúng tôi. Sau khi bắt tay hỏi thăm sức khỏe, anh này cho biết, đây là cái Tết anh cảm thấy rất có ý nghĩa vì đã tham gia “giải cứu nhà vườn” với 2 chậu cúc và 5 chậu quất cùng nhiều bó hoa lay ơn đủ sắc màu cho gia đình và bà con láng giềng có hoàn cảnh khó khăn chơi Tết.

 

Nghe vậy, ông H quay sang tôi đầy phấn khích, khẳng định thêm một lần nữa: Đúng là một cái Tết ấm áp ấy chứ!

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek