Thứ Tư, 02/10/2024 15:27 CH
Chăm lo Tết cho đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên
Chủ Nhật, 31/01/2021 10:13 SA

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi giám đốc đại học, học viện; hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; giám đốc các sở GD-ĐT về việc tổ chức Tết Tân Sửu 2021. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chủ động, có kế hoạch chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo.

 

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong đơn vị và địa phương. Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên có ý thức giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

 

Tại Phú Yên, căn cứ vào điều kiện thực tế, các đơn vị, trường học cũng đã quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết. Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cho hay: Năm nay, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh được sự hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ 100 triệu đồng. Số tiền này được phân bổ thành 100 suất trao cho các cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn… trong toàn ngành.

 

Thời điểm hiện tại, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh cũng đã nỗ lực chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho cán bộ, giáo viên, người lao động. Theo các trường, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các trường đều nỗ lực duy trì phần quà Tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động từ 200.000-300.000 đồng/người. Các trường đại học, cao đẳng chủ động liên hệ, phối hợp với các doanh nghiệp vận tải hành khách hỗ trợ tàu, xe cho học sinh, sinh viên về nghỉ Tết. Quan tâm tổ chức chu đáo việc đón Tết đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

 

Dù không có tháng lương thứ 13, thưởng Tết... như một số ngành nghề khác nhưng bằng sự chia sẻ, quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo ngành, lãnh đạo trường, đội ngũ giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vẫn ấm lòng với những món quà từ nhà trường, các cấp quản lý khi mùa xuân về. Qua đó tạo được sự gắn kết giữa tất cả thành viên trong ngành, trong mỗi nhà trường.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek