Thứ Năm, 03/10/2024 09:34 SA
Rộn ràng dịch vụ làm đẹp mùa Tết
Thứ Năm, 21/01/2021 17:33 CH

Khách hàng sử dụng dịch vụ làm đẹp tại một cơ sở ở TP Tuy Hòa. Ảnh: ANH KHANG

Cuối năm, chị em lại tất bật với nhu cầu làm đẹp. Phục vụ nhu cầu này, các cơ sở thẩm mỹ, spa, salon tóc… gia tăng dịch vụ, kèm với những hình thức ưu đãi giúp chị em có nhiều lựa chọn phù hợp.

 

Dễ nhận thấy là hiện nay, tại TP Tuy Hòa, các cửa hiệu salon tóc nam, nữ tấp nập lượng khách ra, vào làm tóc, làm móng, massage... Vì lượng khách trong ngày đông nên đa số các tiệm phải mở cửa phục vụ sớm hơn ngày thường, có ngày nhận khách từ 6 giờ 30 và đóng cửa lúc hơn 23 giờ. Các tiệm cũng phải tăng số lượng nhân viên phục vụ, sắp xếp lịch đặt trước của khách hàng để bố trí thời gian phù hợp. Chưa kể, trong những ngày thứ 7, chủ nhật thì khách đông nghẹt, có khách phải dời lịch sang hôm sau.

 

Chị Lê Thị Hạnh Vi ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, cho biết: Cơ quan tôi làm việc từ thứ hai đến thứ sáu nên tôi chỉ có thể xếp lịch làm đẹp vào thứ bảy hay chủ nhật. Để làm xong sớm, tôi đã gọi điện thoại đến tiệm đặt lịch làm tóc vào buổi sáng. Vậy mà khi đến nơi, tôi vẫn phải chờ đến 10 giờ trưa mới được chăm sóc tóc. Không chỉ tôi mà nhiều khách hàng khác cũng mất khá nhiều thời gian chờ đợi mới đến lượt mình.

 

Theo các chủ tiệm salon tóc, năm nay, những mẫu tóc được ưa chuộng là tóc uốn cúp tầng (dành cho tóc dài) và tóc cắt layer, cúp phồng (dành cho tóc ngắn, dưới vai). Về màu sắc cho tóc thì màu khói, nâu tây đang rất thịnh hành nên được các chị em chọn lựa.

 

Qua khảo sát, giá cho mỗi suất làm tóc tùy thuộc vào mái tóc ngắn hay dài và nhu cầu kiểu tóc của khách hàng; tuy nhiên chênh lệch giữa tóc ngắn, dài chỉ khoảng 100.000 đồng. Bình quân đối với tóc uốn, nhuộm sẽ từ 600.000-1 triệu đồng/suất; tóc duỗi, nhuộm tầm 700.000-1,2 triệu đồng/suất; nếu uốn hoặc duỗi nhưng không nhuộm màu thì giá từ 400.000-800.000 đồng/suất.

 

Với khách chỉ chọn dịch vụ nhuộm màu tóc thì giá dao động từ 300.000-1,5 triệu đồng. Còn nếu chỉ cắt, phục hồi, tẩy màu hay bấm phồng thì giá từ 200.000-600.000 đồng/suất. Anh Nguyễn Văn Thi, thợ làm tóc tại salon Danh Sài Gòn (đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa) chia sẻ: Mức giá cho mỗi dịch vụ làm tóc sẽ tương ứng với từng loại thuốc mà cơ sở lựa chọn và tùy thuộc vào yêu cầu làm tóc của khách hàng.

 

Cùng với tóc thì dịch vụ làm móng chân, móng tay được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Theo chủ một số tiệm làm móng ở TP Tuy Hòa, khi sử dụng dịch vụ này, đa số khách hàng nữ chọn cách đắp/nhúng bột, lắp móng giả, sơn keo, vẽ hình, đính hạt để tạo bộ móng sang trọng và giữ được độ bền trong nhiều ngày. Giá phổ biến cho mỗi bộ móng sau khi thực hiện thường ở mức từ 60.000-300.000 đồng/bộ. Nếu chọn dịch vụ chăm sóc móng thông thường thì 30.000-50.000 đồng/bộ.

 

Trong thời điểm này, các spa, thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp như Seoul spa, Queen spa, Viện thẩm mỹ DIVA Tuy Hòa, Mây spa… đều gia tăng dịch vụ, trong đó các dịch vụ như điêu khắc/phun/thêu mày, mắt, môi; đánh béo, tắm trắng, triệt lông, xông hơi; hay chăm sóc da (trị mụn, thải độc tố da mặt, cấp nước, collagen giúp da căng bóng, lăn kim tái tạo da, tẩy tế bào chết)… cũng được chị em đặc biệt quan tâm. Các dịch vụ làm đẹp này có giá từ 69.000-50 triệu đồng, tùy vào dịch vụ mà khách hàng chọn làm lẻ hay làm theo gói, liệu trình dài hạn.

 

Đơn cử như giá dịch vụ làm môi sẽ từ 1,5-2,3 triệu đồng/suất; làm chân mày thì 700.000 đồng đến 3 triệu đồng/suất; tắm trắng từ 250.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/lần; đánh béo 300.000-850.000 đồng/lần; triệt lông vĩnh viễn giá trọn gói từ 350.000 đồng đến 3,5 triệu đồng.

 

Cũng theo các cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp, do Tết Nguyên đán cận kề nên nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Tại các cơ sở, nếu ít thì 20-40 khách/ngày nhưng có cơ sở tiếp nhận đến 100 khách hàng/ngày.

 

Đi kèm với việc gia tăng dịch vụ, các cơ sở cũng có nhiều chính sách, hình thức ưu đãi dành riêng cho khách hàng quen hay khách hàng mới sử dụng dịch vụ lần đầu; trong đó có hình thức giảm giá 30-50% đối với dịch vụ lẻ; giá riêng cho combo nhiều dịch vụ; áp dụng chính sách mua chung cho 2, 3 khách hàng; tặng quà, tặng sản phẩm, phụ kiện làm đẹp…

 

Bà Nguyễn Thị Tố Mẫn, đại diện Viện thẩm mỹ DIVA Tuy Hòa (thuộc Công ty CP Tập đoàn DIVA Group) cho hay: Chính sách ưu đãi cho khách hàng đăng ký dịch vụ làm đẹp được cơ sở thực hiện thường xuyên theo từng thời điểm. Với khách hàng làm thường niên thì ưu đãi sẽ lớn hơn. Chúng tôi cũng đặt tiêu chí chất lượng dịch vụ và bảo đảm phục vụ khách hàng tốt nhất trong dịp Tết này.

 

Theo bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, làm đẹp là nhu cầu thường ngày và được chị em chú trọng, chăm chút hơn trong dịp Tết. Nhưng trong thời gian qua vẫn xảy ra trường hợp rủi ro, “tiền mất tật mang” sau khi sử dụng dịch vụ. Vậy làm đẹp như thế nào cho phù hợp, làm ở đâu uy tín là vấn đề đặt ra.

 

Chị em cần thận trọng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ làm đẹp. Tốt nhất tìm hiểu rõ ràng thông tin liên quan đến cơ sở cung cấp dịch vụ được ngành chức năng cấp phép hoạt động và lựa chọn các cơ sở uy tín, tham khảo thực tế thông qua các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ hoặc qua các kênh truyền thông đáng tin cậy để đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe trước khi sử dụng dịch vụ làm đẹp.

 

Chị em cần thận trọng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ làm đẹp. Tốt nhất tìm hiểu rõ ràng thông tin liên quan đến cơ sở cung cấp dịch vụ được ngành chức năng cấp phép hoạt động và lựa chọn các cơ sở uy tín, tham khảo thực tế thông qua các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ hoặc qua các kênh truyền thông đáng tin cậy để đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe trước khi sử dụng dịch vụ làm đẹp.

 

Bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek