Thứ Năm, 03/10/2024 11:29 SA
Nữ chủ tịch công đoàn luôn vì lợi ích người lao động
Thứ Năm, 21/01/2021 10:01 SA

Mong muốn xây dựng tổ chức công đoàn thật sự là mái ấm, thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ), với vai trò là Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Olam Việt Nam, chị Phan Thị Huệ (SN 1987) luôn trăn trở, tìm kiếm những cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ.

 

Thủ lĩnh gương mẫu

 

Công ty TNHH Olam Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực chế biến hạt điều, có nhà máy đóng tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp. Bằng sự nhiệt tình, sáng tạo, nhiều năm qua, chị Phan Thị Huệ đã phát huy vai trò thủ lĩnh công đoàn, luôn đề ra các chương trình, kế hoạch công tác cụ thể cho hoạt động công đoàn của công ty nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, thúc đẩy các phong trào thi đua trong CNLĐ.

 

Chị Phan Thị Huệ, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Olam Việt Nam

 

Để lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ các hoạt động của công đoàn, trong đó có công tác nữ công, chị Huệ đã đứng ra tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho NLĐ về quyền lợi và trách nhiệm đối với công việc, công ty. Nếu NLĐ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, siêng năng, chăm chỉ thì thu nhập tăng thêm từ 350.000 đồng/tháng và cuối năm được khen thưởng dựa vào năng suất lao động.

 

Hàng năm, công ty phối hợp với công đoàn đào tạo tay nghề cho NLĐ; công đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức thi tay nghề giỏi, bàn tay vàng... và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ ban giám đốc công ty.

 

Ngoài ra, mỗi tháng CĐCS sẽ có những chương trình, hoạt động cụ thể sao cho phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh, phù hợp với từng thời điểm như: Tổ chức thi bóng chuyền, thi nấu ăn, thi văn nghệ; tặng quà nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; trao tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ; phát động phong trào trồng cây xanh và tạo cảnh quan khuôn viên công ty xanh - sạch - đẹp.

 

Vì vậy, tại các xưởng sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện; các trang thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ như khẩu trang, găng tay, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy… đảm bảo yêu cầu an toàn.

 

Ngoài việc bảo đảm các chế độ, quyền lợi của NLĐ, chị Huệ còn kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của tập thể đơn vị bằng nhiều hoạt động đậm tính nhân văn và ấm áp tình người, điển hình như việc trao tặng học bổng cho con CNLĐ, hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chú trọng lợi ích người lao động

 

Theo chị Huệ, trong mỗi doanh nghiệp, thỏa ước lao động tập thể là cơ sở quan trọng để bảo đảm quyền, lợi ích của NLĐ. Bởi thế, cùng với nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, tìm hiểu kỹ quy định của pháp luật, chị đã cùng Ban chấp hành CĐCS tổ chức thương lượng tập thể, đưa nội dung có lợi cho NLĐ so với quy định của pháp luật.

 

Nhiều năm qua, Công ty TNHH Olam Việt Nam được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ; bình quân mỗi tháng, công ty phối hợp cơ quan BHXH giải quyết quyền lợi cho khoảng 10 trường hợp liên quan đến chế độ thai sản, ốm đau.

 

Hơn 450 NLĐ làm việc tại công ty được kết nạp đoàn viên, được cơ cấu hợp lý ở các bộ phận sản xuất kinh doanh, với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng, được duy trì và bảo đảm bữa cơm trưa cho đội ngũ cán bộ, CNLĐ với mức 18.000 đồng/suất; các chế độ chăm lo, động viên khen thưởng ngày càng được cải thiện; công nhân nữ được công ty xây dựng nhà tắm ngay tại phân xưởng…

 

Chị Huệ chia sẻ: “Là người đứng giữa, vì lợi ích cho cả hai bên, tôi phải thực hiện tốt vai trò của một cán bộ công đoàn. Đó là luôn đặt lợi ích của NLĐ lên hàng đầu, để NLĐ hết lòng vì công việc, gắn bó với đơn vị, tạo mối quan hệ hài hòa, gắn kết giữa NLĐ và chủ doanh nghiệp, đưa công ty ngày càng phát triển”.

 

Nói về công việc trong thời gian tới, chị vẫn còn nhiều trăn trở, vì NLĐ vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như thu nhập còn thấp, các chế độ phúc lợi còn hạn chế, hiện tại trong khu công nghiệp còn thiếu nhà trẻ, khu vui chơi giải trí cho anh chị em sau những giờ lao động mệt mỏi. Từ đó, chị luôn dặn lòng cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong công việc để chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ trong doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

 

Những việc làm cụ thể của chị Huệ thời gian qua đã được lãnh đạo và NLĐ tin tưởng, ngợi khen. “Chị Phan Thị Huệ là người quản lý sản xuất, vừa là chủ tịch công đoàn luôn được sự tin yêu của mọi công nhân ở đây vì những việc làm của chị lúc nào cũng hướng đến mục đích vì lợi ích chính đáng cho CNLĐ, nhất là sự quan tâm đến lao động nữ. Chị Huệ đã có sự gắn kết cùng ban giám đốc công ty để tạo môi trường lao động vui tươi, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ…”, ông Shajan Joseph Thomas, Giám đốc Công ty TNHH Olam Việt Nam nhận xét.

 

Nhiều năm liên tiếp, Công đoàn Công ty TNHH Olam Việt Nam được xếp loại vững mạnh, được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Riêng chị Huệ được công ty, Công đoàn Khu kinh tế biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek