Thứ Năm, 03/10/2024 22:29 CH
Ấm áp “Tết sum vầy”
Thứ Năm, 14/01/2021 09:09 SA

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao trao quà cho người lao động. Ảnh: NGỌC HÂN

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, các cấp công đoàn khắp nơi lại tổ chức “Tết sum vầy”. Năm nay, Phú Yên là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức chương trình ý nghĩa này, kịp thời mang đến cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết ấm áp, nghĩa tình.

 

Chương trình ý nghĩa

 

Cuối tuần qua, dù tiết trời se lạnh, song tại Nhà văn hóa Lao động, chương trình “Tết sum vầy - 2021” với chủ đề “Kết nối yêu thương” do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế và Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức diễn ra vô cùng sôi nổi và ấm áp. Đông đảo đoàn viên, NLĐ cười nói rôm rả, gương mặt rạng rỡ niềm vui, xúc động trước sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn. 

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức với mong muốn công đoàn chủ động cùng các cấp, ngành, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm chia sẻ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ được đón Tết Tân Sửu vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi những đoàn viên, NLĐ, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Qua đó thể hiện tình cảm chăm lo của Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn và toàn xã hội đối với NLĐ, giai cấp công nhân - lực lượng xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, vui Tết”, qua gần 1 tháng phát động, chương trình “Tết sum vầy - 2021” nhận được sự ủng hộ của hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 720 suất quà, tổng số tiền 540 triệu đồng.

 

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 400 suất. Trong đó, từ nguồn hỗ trợ của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao và Tổng LĐLĐ Việt Nam là 100 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 150.000 đồng; từ nguồn hỗ trợ của Liên doanh Việt - Nga VietSovpetro (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) là 200 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt; và từ nguồn hỗ trợ của UBND tỉnh là 100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 150.000 đồng.

 

Riêng nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nguồn của LĐLĐ tỉnh là 320 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt, LĐLĐ tỉnh sẽ trao tại các chương trình “Tết sum vầy” do công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức và “Đồng hành cùng công nhân lao động đêm 30 Tết”…

 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nói: “Tết sum vầy” là chương trình hết sức thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, được duy trì ổn định trong những năm gần đây, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là tổ chức công đoàn đối với NLĐ trong tỉnh”.

 

Ấm tình công đoàn

 

Nhận phần quà từ LĐLĐ tỉnh, chị Châu Thị Diễm, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị xúc động nói: “Bản thân tôi sức khỏe không tốt, may mắn là tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên giúp đỡ của ban lãnh đạo công ty, công đoàn nên có thêm động lực để cố gắng. Hôm nay, tôi rất xúc động khi đến dự chương trình “Tết sum vầy”. Đây là một chương trình thực sự ý nghĩa và thiết thực với những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Những phần quà mà LĐLĐ tỉnh trao là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp NLĐ có thêm động lực, niềm tin để lao động và sản xuất”.

 

Chị Võ Thị Bích Ngọc, công nhân Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp, chồng mất sớm, phải nuôi 2 con còn nhỏ. Tết năm nay thật sự ý nghĩa khi 3 mẹ con chị được đón Tết trong ngôi nhà mới vừa được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây. Nhìn vào phần quà được nhận từ chương trình, chị Ngọc chia sẻ: “Đây đều là những nhu yếu phẩm cần thiết nên tôi thấy rất thiết thực. Tôi thật sự rất biết ơn sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với hoàn cảnh của gia đình tôi và những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh không may khác”.

 

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết, năm qua, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động khác có ý nghĩa thiết thực. Cụ thể, công đoàn kịp thời thăm hỏi, tặng hơn 42.000 suất quà cho đoàn viên, NLĐ không may bị rủi ro, tai nạn với số tiền hơn 8,4 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 12 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 350 triệu đồng; phối hợp trao 1,5 tấn gạo cho hơn 300 công nhân lao động bị nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19; triển khai 5 dự án vay vốn hỗ trợ việc làm với số tiền 500 triệu đồng cho 20 công nhân viên chức lao động vay.

 

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn duy trì và thực hiện có hiệu quả chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với 17 đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết; năm 2020 đã có 4.500 đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi với số tiền hưởng lợi hơn 866 triệu đồng.

 

Chương trình “Tết sum vầy” do Tổng LĐLĐ phát động, thực hiện trong nhiều năm qua rất nhân văn. Tại chương trình lần này, tôi hoan nghênh LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã làm được rất nhiều việc cho NLĐ. Từ việc khám sức khỏe cho công nhân, xây nhà mái ấm, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, chăm lo đời sống tinh thần và tổ chức các phong trào thi đua... Tôi mong muốn những hoạt động này được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek