Thứ Tư, 02/10/2024 23:34 CH
Hội nghị trực tuyến quản lý, giáo dục người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội
Thứ Năm, 07/01/2021 09:52 SA

Sáng 6/1, tại Hà Nội, Bộ Công an và Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết triển khai Nghị quyết liên tịch số 01/TW giữa 2 ngành về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội (TNXH) giai đoạn 2017-2020. Tại điểm cầu Phú Yên, tham dự hội nghị có đại tá Phan Thanh Tám, Giám đốc Công an Phú Yên; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng đại diện của các ngành.

 

Theo báo cáo đánh giá, trong những năm qua, công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 01/TW đã được Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam bám sát; cụ thể hóa bằng nhiều kế hoạch, giải pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình từng địa phương.

 

Hội LHPN các cấp đã triển khai chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; đẩy mạnh tuyên truyền, phòng chống tội phạm (PCTP) và TNXH ngay từ gia đình. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an các cấp tăng cường công tác đấu tranh, phát hiện và xử lý các vụ vi phạm quyền hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Các địa phương cũng thành lập, nhân rộng các mô hình sáng tạo, hiệu quả như: mô hình điểm về PCTP và TNXH, mô hình địa chỉ tin cậy, mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em; Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch… Hai ngành đã tăng cường thông tin tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm và TNXH; đẩy mạnh phong trào tham gia đấu tranh PCTP trong cộng đồng dân cư và phối hợp cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục con em, người thân lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng...

 

Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an cũng nhận định, công tác phối hợp triển khai nghị quyết liên tịch tuy đạt được nhiều kết quả khả quan, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề phải quan tâm. Đáng chú ý, tội phạm hiếp dâm, tội phạm liên quan đến bạo lực gia đình vẫn có chiều hướng gia tăng.

 

Trong thời gian tới, 2 ngành cũng xác định duy trì và phát huy vai trò của lực lượng công an cấp xã, cán bộ hội phụ nữ cơ sở trong việc phát hiện và xử lý các tụ điểm TNXH, PCTP ngay từ gia đình; đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho phụ nữ và trẻ em. Mặt khác, các bộ, ngành chủ động rà soát, đề xuất hoàn thiện quy định của pháp luật về PCTP và TNXH liên quan đến phụ nữ và trẻ em...

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek