Thứ Sáu, 04/10/2024 16:29 CH
Xóm Cát có bác Châu
Thứ Tư, 28/05/2008 07:30 SA

Năm nay 78 tuổi, nhưng ông Võ Tấn Châu, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Xóm Cát (xã An Hải, huyện Tuy An) vẫn miệt mài với việc xóm, việc làng.

 

080528-ongcu.jpg

Ông Võ Tấn Châu (bên phải) đang giải thích, tuyên truyền pháp luật cho một người dân  - Ảnh: N.HUY

 

Xóm Cát là thôn còn nhiều khó khăn. Nhiều năm liền,  đây là “điểm nóng” của xã An Hải, khi liên tiếp xảy ra những vụ ẩu đả, trộm cắp cũng như nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, gây mất an ninh trật tự địa phương. Từ lúc mới hình thành, Xóm Cát đã chia làm “xóm trên” và “xóm dưới”, mỗi nơi đều có những “phong tục” riêng, khiến cho công tác vận động quần chúng thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tại địa bàn dân cư không thuận lợi. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự hoạt động rất tích cực  của Ban Công tác Mặt trận thôn mà đứng đầu là ông Võ Tấn Châu, tình hình dần dần được cải thiện…

 

Ở tuổi sắp bát tuần, nhiều người đã nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu, tận hưởng một cuộc sống nhàn nhã thì ông Châu lại thường xuyên đến từng gia đình tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu và tuân thủ nghiêm những chủ trương, chính sách  mà Đảng và Nhà nước đề ra, cụ thể như hoàn thành tốt các chỉ tiêu  gây quỹ từ thiện, quỹ vì người nghèo… hàng năm. Bên cạnh  tham gia hòa giải thành công các vụ mâu thuẫn trong dân, ông Châu còn làm tốt việc giáo dục các đối tượng càn quấy tiến bộ. Cụ thể như trường hợp anh D.T.S. Anh S hay  rượu chè quậy phá khiến bà con trong xóm than phiền. Bằng những lời khuyên nhủ, nhẹ nhàng, hợp tình, hợp lý ông Châu đã dần cảm hóa anh S thành một người chăm chỉ làm ăn, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 

Điều đáng ghi nhận là hầu hết những công trình phúc lợi  mà thôn Xóm Cát đang có hiện nay đều là kết quả của sự phối hợp thực hiện đồng bộ giữa chính quyền và người dân. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của ông Võ Tấn Châu, với tư cách là người trực tiếp vận động. Vượt lên tuổi tác, ông đến từng nhà thuyết phục bà con góp công, góp của  tu sửa đường giao thông nông thôn. Nhìn thấy bộ mặt quê hương ngày một thay da đổi thịt, có đường, có trường học khang trang, người dân đoàn kết gắn bó, cùng nhau chung tay xây dựng cuộc sống là động lực giúp ông Châu bền bỉ hơn với việc “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.

 

Ông Bùi Văn Nghi, một người dân thôn Xóm Cát, nhận xét: “Không chỉ riêng  tôi mà người dân trong thôn luôn dành cho bác  Châu những tình cảm đặc biệt vì những đóng góp không biết mệt mỏi của bác cho sự phát triển địa phương. Bác chính là tấm gương để nhiều cán bộ, nhân dân học tập và noi theo”.

 

Còn ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã An Hải thì cho biết: “Mặc dù tuổi rất cao nhưng tinh thần xây dựng  quê hương của bác Châu rất đáng biểu dương. Giao bất cứ việc gì, bác  đều thực hiện với ý thức trách nhiệm cao mà không hề đòi hỏi quyền lợi cho bản thân. Có những người như bác  Châu ở cơ sở chúng tôi rất yên tâm”.

 

Riêng ông Võ Tấn Châu chỉ nói giản dị về việc làm của mình: “Bác Hồ đã dạy: Việc gì có ích cho dân làm được chừng nào tốt chừng ấy. Tôi là cán bộ mặt trận, được bà con tín nhiệm nên  đã nhận công tác  thì càng phải cố gắng...”

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek