Thứ Bảy, 05/10/2024 04:14 SA
Chỉ vì thiếu ý thức
Thứ Tư, 09/12/2020 09:01 SA

Kết thúc cuộc họp khu dân cư (KDC) vừa rồi, khu phố trưởng đề nghị người dân chú ý nâng cao ý thức cộng đồng, nhất là trong thực hiện các quy định về hát nhạc sống để giữ vững danh hiệu KDC văn hóa nhiều năm liền. Sau cuộc họp, tôi gặp ông M, Trưởng ban CTMT tìm hiểu thêm. Ông M cho biết: “Thời gian qua, trên địa bàn khu phố xảy ra khá nhiều chuyện, nếu không chấn chỉnh kịp thời thì rất khó giữ được danh hiệu KDC văn hóa”. Ví như chuyện hát nhạc sống của gia đình anh H đã làm nhiều người khó chịu, sinh ra cãi vã, chính quyền phải giao ban CTMT đến hòa giải mới xong.

 

Hai vợ chồng anh H và chị L thường làm ăn, buôn bán xa nhà, lâu mới về. Có lẽ vừa rồi “trúng mánh” nên họ tổ chức ăn nhậu, hát hò thâu đêm. Khổ nỗi gần nhà anh H có nhiều hộ có người già cả, bệnh nặng; lại thêm ở sát nhà anh H là gia đình chị Q có đứa con gái đang về ở cữ…

 

Sau một buổi chén chú, chén anh, nhiều người trong hội bạn bên nhà anh H đã ngà ngà say. Có người xướng lên: “Bây giờ nhậu mà không hát hình như thấy sai sai. Hôm nay có dịp ăn chơi một bữa cho thỏa thích anh H ơi”. Anh này vừa dứt lời liền được nhiều người hưởng ứng ngay. Anh H cầm điện thoại, và chỉ vài cuộc gọi đã có một dàn nhạc sống đến phục vụ. Sẵn ai cũng có hơi men nên mọi người giành nhau hát. Các “ca sĩ” trổ tài với âm thanh được mở hết cỡ. Từ dân ca ba miền đến những bản nhạc sôi động cứ thi nhau “đấm” vào tai hàng xóm.

 

Chuyện hát hò kéo dài quá lố, hàng xóm không ai chịu nổi. Khổ nhất là bên nhà chị Q, cứ mỗi lần có giọng ca mới cất lên là đứa cháu mới sinh được hơn 10 ngày lại khóc thét. Đến 23 giờ, chị Q thấy bên nhà anh H chưa chịu dừng, trong khi đứa cháu quấy khóc liên tục nên rất sốt ruột. Chị liền sang nhà hàng xóm đề nghị vặn nhỏ volume hoặc giải tán. Nhưng chỉ được một lúc thì đâu lại vào đó. Bực mình, lần này chị sang nhà hàng xóm với thái độ không còn giữ được bình tĩnh như trước. Một người bạn của anh H ngà ngà nói: “Làm gì mà nói khó nghe vậy bà chị, lâu lâu anh em gặp nhau hát cho vui. Nhà chị kín cổng cao tường thế kia làm gì có chuyện ồn ào”.

 

Tuy mất bình tĩnh nhưng chị Q cũng cố giải thích thêm lần nữa để họ thông cảm, nhưng ngược lại, anh này còn với tay mở volume to thêm. Thấy vậy chị Q mới làm ầm lên. Thấy chị Q làm ầm ĩ thì một số người hàng xóm khác cũng có mặt yêu cầu anh H giải tán vì trong nhà họ cũng đang có người già bị bệnh cao huyết áp, không ngủ được, hơn nữa ngày mai nhiều người còn phải dậy sớm đi làm... Anh H không những không chịu giải tán mà còn có những lời lẽ mất lịch sự. Chị Q liền nói: “Nếu anh còn làm ảnh hưởng đến nhiều người, chúng tôi sẽ gọi cho chính quyền”. Nghe vậy sẵn có hơi men trong người, anh H liền nói những lời thách đố, bất cần. Cuối cùng sự việc đã đến tai chính quyền và chính quyền phải giao cho Ban CTMT phân giải...

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek