Chủ Nhật, 06/10/2024 19:27 CH
Nữ cán bộ quản lý thị trường gương mẫu
Thứ Năm, 19/11/2020 12:42 CH

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương làm việc tại đơn vị. Ảnh: KHANG ANH

15 năm công tác trong ngành Qun lý th trường, ch Nguyn Th Thùy Dương, Đội trưởng Đội Qun lý th trường s 4 (Cc Qun lý th trường tnh) luôn hết lòng vì công vic, gương mu trong thc hin mi nhim v được giao.

 

Th hin tt vai trò lãnh đo

 

Tốt nghiệp Trường đại học Nha Trang chuyên ngành Tài chính, năm 2005, chị Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1983, quê huyện Tây Hòa) được tuyển dụng công tác ở Cục Quản lý thị trường tỉnh, làm nhân viên Đội Quản lý thị trường số 2 (khu vực TP Tuy Hòa). Năm 2017, chị tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Chị đã từng được bổ nhiệm Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2, Phó phụ trách Đội Quản lý thị trường số 3 (khu vực Đông Hòa).

 

Đến tháng 8/2020, chị được bổ nhiệm Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 (khu vực 2 huyện Đồng Xuân và Tuy An). Với cương vị đội trưởng, chị luôn hết mình vì công việc, tổ chức thực hiện kế hoạch chuyên môn; điều hành, quản lý đơn vị, được cán bộ, nhân viên quý mến.

 

Hiện chị Dương đảm nhận nhiều vai trò: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh; Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh, Trưởng Ban Nữ công. Chị luôn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị chỉ đạo công tác chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao cũng như công tác xây dựng Đảng, đoàn thể.

 

Chị đã tổ chức để tập thể đảng viên, công chức, người lao động khắc phục mọi khó khăn, ổn định tư tưởng chính trị và hoàn thành tốt nhiệm, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Trong đơn vị chị phụ trách luôn có sự thống nhất, có mối quan hệ đoàn kết từ chi bộ, chính quyền, tổ công đoàn…

 

Chị Dương cho rằng, bản thân chị luôn cố gắng xây dựng tốt các mối quan hệ với đồng nghiệp, gương mẫu trong các lĩnh vực để nhận được sự tín nhiệm của đảng viên, quần chúng trong chi bộ. Riêng với vai trò trong tổ chức công đoàn, chị cũng nhiệt tình, góp phần cùng ban chấp hành xây dựng và giữ đoàn kết trong tập thể, tạo khí thế thi đua trong toàn đơn vị.

 

Theo anh Nguyễn Quốc Phong, một cán bộ trong ngành đã từng gắn bó, làm việc cùng chị Dương, thì mặc dù là nữ nhưng chị Dương luôn năng nổ, chịu khó, tích cực trong công việc. Đặc biệt chị luôn gần gũi, chia sẻ với đồng nghiệp cùng cơ quan, làm tốt vai trò, nhiệm vụ được phân công.

 

Tâm huyết vi ngh

 

Nói về bản thân, nữ cán bộ 37 tuổi này chia sẻ: Tôi đi từ nhà đến nơi công tác gần 30km, nhưng đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong mỗi đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại… nghĩ đến việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng, quyền lợi cho những tổ chức, cá nhân làm ăn chân chính thì bản thân không ngại khó, ngại khổ; chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí, sắp xếp thời gian làm việc khoa học, hợp lý để cùng anh em thực hiện có hiệu quả công tác.

 

Quản lý thị trường là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 tỉnh, là lực lượng nòng cốt trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hành vi kinh doanh thương mại điện tử nội địa… và nhất là khi nâng cấp lên mô hình tổng cục, các hoạt động của Cục Quản lý thị trường tỉnh đều được đổi mới. Cũng từ đó, đòi hỏi cán bộ, công chức quản lý thị trường phải hoạt động tích cực hơn, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ nhiều hơn trước. Hiểu được yêu cầu công việc nên chị Dương không ngại phát huy sức trẻ, dồn hết khả năng vào thực hiện nhiệm vụ công tác.

 

“Đặc thù công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nói chung là làm việc bất kể thời gian. Như hôm đi kiểm tra hàng hóa vào ban đêm, tôi và các đồng nghiệp vất vả chặn phương tiện, tốn nhiều thời gian để thuyết phục, vận động các đối tượng chống đối, bất hợp tác… Khó khăn là vậy nhưng vì yêu nghề nên công việc dù khó đến đâu tôi cũng phải cố gắng”, chị Dương chia sẻ thêm.

 

Công việc khá nhiều, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa quản lý, điều hành đơn vị, nhưng bằng sự cố gắng, tận tâm với công việc, hàng năm, chị Nguyễn Thị Thùy Dương đều hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 2 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. “Tôi dặn lòng phải cố gắng nhiều hơn để xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong tập thể, nỗ lực để cùng đồng nghiệp hoàn thành công việc, được sự tin tưởng và tín nhiệm của đồng nghiệp. Đó là động lực giúp tôi hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó”, chị Dương bày tỏ.

 

Bên cạnh thành tích cá nhân, chị đã cùng đồng nghiệp phấn đấu, mạnh dạn triển khai nhiều hoạt động để đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch. Chỉ tính trong 10 tháng đầu năm 2020, Đội Quản lý thị trường số 4 đã hoàn thành vượt chỉ tiêu. Cụ thể, tổng số vụ kiểm tra do đội thực hiện là 93 vụ, với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và bán hàng tịch thu gần 500 triệu đồng.

 

Nguyễn Thị Thùy Dương là cán bộ rất năng nổ, triển khai tốt nhiệm vụ, hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu của đơn vị. Dù mới được bổ nhiệm nhưng nữ cán bộ này đã thể hiện năng lực công tác, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

 

Ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek