Chủ Nhật, 06/10/2024 21:23 CH
Tây Hòa quan tâm chăm sóc người có công với cách mạng
Thứ Tư, 18/11/2020 15:00 CH

Các gia đình chính sách huyện Tây Hòa được các cấp, ngành quan tâm. Ảnh: THIÊN LÝ

Theo Phòng LĐ-TB-XH huyện Tây Hòa, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, các chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) cũng được Huyện ủy, UBND huyện quán triệt, triển khai đồng bộ từ huyện đến xã, thị trấn. 

 

Đặc biệt, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” phát triển sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực, đời sống của NCC được ổn định, không ngừng được cải thiện, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân nói chung và của NCC nói riêng đối với Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp phát triển của đất nước.

 

Đời sống ngày càng tốt hơn

 

Ông Đặng Nguyên Dương, Trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Tây Hòa, cho biết: Công tác chăm sóc và nâng cao mức sống NCC, thực hiện các chính sách ưu đãi cho NCC được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn được quan tâm đúng mức. Hàng tháng, UBND huyện chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH huyện lập kế hoạch kinh phí chi trả trợ cấp hàng tháng và trợ cấp một lần cho NCC với cách mạng đảm bảo kịp thời, chính xác và đúng đối tượng.

 

Đối với việc giải quyết chế độ chính sách cho NCC, trong thời gian qua UBND huyện Tây Hòa luôn quan tâm chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với NCC và thân nhân của họ.

 

Bà Bùi Ngọc Lâm, gia đình chính sách ở thị trấn Phú Thứ, nói: “Mấy năm qua, được Đảng, Nhà nước quan tâm nên đời sống của gia đình rất ổn định. Các con cháu phát huy truyền thống cách mạng, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

 

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện cũng được huyện quan tâm triển khai thực hiện xuyên suốt, liên tục, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Đến nay, toàn huyện đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 410 triệu đồng (đạt 110,8% kế hoạch) và nguồn tài trợ xây dựng, sửa chữa được 32 ngôi nhà Tình nghĩa với số tiền gần 1,15 tỉ đồng.

 

Thông qua việc vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hàng năm và kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ đã xây dựng nhà Tình nghĩa cho gia đình NCC khó khăn về nhà ở và chăm sóc tốt hơn đời sống NCC trên địa bàn, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NCC. Như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC và thân nhân 10 nhà, số tiền 500 triệu đồng; Đoàn ĐBQH tỉnh vận động Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Phú Yên (VietinBank Phú Yên) tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách ở xã Sơn Thành Đông...

 

Nhiệm vụ quan trọng

 

Hiện nay, hầu hết NCC huyện Tây Hòa đã được hưởng đúng, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Các phong trào Ðền ơn đáp nghĩa; Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ... được phát triển sâu rộng ở huyện, nhằm phát huy mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng, cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của NCC với cách mạng.

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7) và các ngày lễ lớn, lãnh đạo tỉnh, huyện và xã, thị trấn đều tổ chức thăm, tặng quà cho NCC và thân nhân của họ. Tại các nơi đến thăm, các đoàn luôn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các đảng viên lão thành và NCC tiêu biểu; bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, đóng góp quý báu của các đảng viên lão thành và gia đình trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

 

Trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Tây Hòa Đặng Nguyên Dương cho biết: Bên cạnh công tác chăm sóc NCC, công tác quản lý mộ và các công trình ghi công liệt sĩ cũng được huyện xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác chính sách NCC. Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ, Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn của đất nước, UBND các xã, thị trấn tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của lãnh đạo và toàn thể nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

“Để thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, NCC với cách mạng, huyện sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức trong xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong thực hiện tốt chính sách ưu đãi NCC, huy động mọi nguồn lực xã hội chăm lo, giúp đỡ gia đình có công”, ông Dương cho biết.

 

Hiện nay, hầu hết NCC huyện Tây Hòa đã được hưởng đúng, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Các phong trào Ðền ơn đáp nghĩa; Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ... được phát triển sâu rộng ở huyện, nhằm phát huy mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng, cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của NCC với cách mạng.

 

NGỌC MINH - HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek