Thứ Hai, 07/10/2024 11:22 SA
Hiệu ứng tích cực từ chương trình phúc lợi đoàn viên
Thứ Năm, 12/11/2020 09:55 SA

Nhiều đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi từ chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Trong ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng học bổng cho con CNLĐ nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: NGỌC HÂN

Trong thời gian qua, các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã tích cực, chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, với nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ ngày càng phát huy hiệu quả, được các cấp CĐ tiếp tục nhân rộng.

 

Lợi ích thiết thực

 

LĐLĐ tỉnh vừa có văn bản đề nghị các cấp CĐ trong tỉnh nghiêm túc thực hiện chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Theo đó, các cấp CĐ cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai cụ thể các nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ và các đối tác, góp phần tạo nguồn tặng Mái ấm công đoàn và thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021… Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ được triển khai từ năm 2017. Tất cả hoạt động của chương trình đều hướng mạnh về cơ sở, giúp đoàn viên và NLĐ khi mua sản phẩm, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đều được giảm từ 5-50% so với giá niêm yết. Hàng năm, thông qua chương trình Tết sum vầy, Tháng công nhân, Ngày hội công nhân…, các cấp CĐ triển khai nhiều hoạt động giúp CNVCLĐ.

 

Qua 3 năm triển khai, đến nay Phú Yên có hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trong đó có hơn 12.000 đoàn viên được thụ hưởng từ chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng. Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, cho biết: “Đây là việc làm rất ý nghĩa, giúp NLĐ tiếp cận được hàng hóa chất lượng giá rẻ, đồng thời giúp doanh nghiệp có thị trường tiêu thụ ổn định. Do đó, chúng tôi cam kết thực hiện đúng như đã thỏa thuận, đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong việc bán hàng lưu động, khuyến mãi giảm giá và các hoạt động xã hội từ thiện…”.

 

Từ chương trình này, nhiều đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi trực tiếp nên rất phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Kim Anh, công nhân Công ty TNHH Olam Việt Nam (Khu công nghiệp Hòa Hiệp), cho hay: “CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ rất nhiều từ chương trình Phúc lợi đoàn viên và NLĐ, cụ thể như được mua hàng giá ưu đãi, được hỗ trợ xây nhà, được tặng quà mỗi dịp Tết đến, xuân về... Chúng tôi mong ngày càng có nhiều đoàn viên và NLĐ được hưởng lợi từ chương trình”. Còn anh Lê Minh Tùng, công nhân Công ty TNHH Hào Hưng (Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu), cho biết: “Mỗi lần CĐ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ như bán hàng ưu đãi, giao lưu văn nghệ, tôi và anh chị em CNLĐ đều hào hứng tham gia. Còn vợ tôi thì thích mua hàng tiêu dùng tại các chương trình bán hàng bình ổn giá cho CNLĐ”.

 

Tiếp tục triển khai sâu rộng

 

Theo LĐLĐ tỉnh, chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ là hoạt động trọng tâm xuyên suốt của các cấp CĐ tỉnh. LĐLĐ đang tìm nhiều đối tác tham gia chương trình phúc lợi bán hàng giảm giá, sản phẩm dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên, NLĐ. Riêng trong năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã ký kết chương trình phúc lợi với Trung tâm Giám định y khoa. Theo thỏa thuận, đơn vị cam kết hỗ trợ cho các cấp CĐ, đoàn viên khi tổ chức khám sức khỏe cho NLĐ; đồng thời hỗ trợ thực hiện các hoạt động tư vấn, khám sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ nhân Tháng công nhân hàng năm.

 

Tuy nhiên, theo ông Phan Quốc Thắng, việc thực hiện chương trình vẫn còn một số hạn chế như: Hầu hết đơn vị, doanh nghiệp tập trung ở trung tâm, thành phố nên CNLĐ ở vùng sâu, vùng xa rất khó tiếp cận cũng như thụ hưởng chương trình này. Việc phát thẻ, đổi thẻ đoàn viên mới theo quy định chưa kịp thời nên thiếu cơ sở nhận diện đoàn viên được sử dụng sản phẩm giảm giá, gây lúng túng cho các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quẹt thẻ để giảm giá ưu đãi cho đoàn viên. “Để khắc phục tình trạng này, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục đàm phán, thương lượng với các doanh nghiệp để tổ chức nhiều đợt bán hàng ưu đãi cho NLĐ ở xa trung tâm tỉnh, các khu, cụm công nghiệp; tiến hành cấp thẻ đoàn viên theo mẫu mới; phát huy hiệu quả mô hình cửa hàng, siêu thị CĐ ở các doanh nghiệp và nơi có đông CNLĐ. Ngoài ra, các cấp CĐ đã và đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp tham gia hoạt động xã hội, từ thiện như: hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, tặng quà cho CNVC, NLĐ gặp khó khăn, tặng học bổng cho con công nhân nghèo…”, ông Thắng nói.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek