Thứ Hai, 07/10/2024 11:26 SA
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với công nhân viên chức lao động
Thứ Năm, 12/11/2020 08:00 SA

CNVCLĐ, cán bộ công đoàn đặt câu hỏi, nêu kiến nghị tại buổi đối thoại. Ảnh: NGỌC HÂN

Ngày 11/11, LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và cán bộ công đoàn năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng đồng chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp… cùng 300 CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh tham dự.

 

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, xây dựng, tại buổi đối thoại, bên cạnh báo cáo tổng hợp và giải đáp những ý kiến, kiến nghị được tổng hợp trước đó, các đoàn viên, CNVCLĐ đã bày tỏ những băn khoăn, vướng mắc liên quan đến việc giải quyết việc làm, nhất là đối với giáo viên, nhân viên hợp đồng công tác lâu năm; thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tiền lương, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; chăm sóc sức khỏe; nhà ở cho CNVCLĐ có thu nhập thấp; vấn đề thanh kiểm tra tại các doanh nghiệp….

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng ghi nhận, tiếp thu tất cả ý kiến để chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan và địa phương tham mưu, đề xuất những giải pháp hiệu quả giải quyết vấn đề mà đoàn viên, CNVCLĐ phản ánh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan tiếp tục phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh xem xét những vấn đề mà CNLĐ đã nêu để giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo, đề xuất các nội dung vượt thẩm quyền. Yêu cầu các sở, ngành chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, thanh tra các vấn đề liên quan đến đời sống CNLĐ, đảm bảo đúng quy định pháp luật; các cấp công đoàn phải thật sự quan tâm, kịp thời giúp người lao động giảm bớt khó khăn.

 

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng 20 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek