Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Thượng tướng Trần Quang Phương:
Phú Yên không được chủ quan trong ứng phó cơn bão số 9
Thứ Ba, 27/10/2020 20:46 CH

Thượng tướng Trần Quang Phương và đoàn công tác đi kiểm tra khu vực dân cư và kè Xóm Rớ (TP Tuy Hòa). Ảnh: ANH NGỌC

Chiều 27/10, thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại tỉnh Phú Yên.

 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Lương Kế Điềm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Tùng báo cáo nhanh công tác triển khai ứng phó của Phú Yên đối với cơn bão số 9. Đây là cơn bão có tính chất nghiêm trọng, hoàn lưu bão và lượng mưa lớn từ 200-400mm. Đến 16 giờ ngày 27/10, đa số các tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào khu tránh trú an toàn; công tác di dời dân trên các bè nuôi thủy sản, tàu thuyền, các vùng xung yếu phấn đấu đến trước 18 giờ ngày 27/10 dứt điểm. Phú Yên có 4 thủy điện, vừa qua đã xả nước để đón lũ, đảm bảo đúng quy trình vận hành liên hồ chứa nhằm đảm bảo an toàn hồ đập. Còn 50 hồ chứa thủy lợi, 30 hồ lưu lượng 10 triệu m3, các hồ đều tích nước từ 30-50% dung tích thiết kế. Hiện các địa phương đã rà soát lại các điểm xung yếu, các vùng ngập lụt có thể xảy ra cục bộ, phát quang cây xanh đường phố, chằng chống nhà cửa xong…

 

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cho biết, tỉnh đặt vấn đề an toàn của người dân lên trên hết, đã lên phương án sơ tán người dân vùng nguy cơ và phải hoàn thành trước 18 giờ ngày 27/10.

 

Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tại buổi làm việc, thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó tư lệnh Quân khu 5 đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát lượng tàu thuyền đã kêu gọi, kiểm tra, quản lý chặt, tránh trường hợp đưa tàu vào mà dân không chịu lên bờ.

 

Thượng tướng Trần Quang Phương cho biết, qua kiểm tra tại Phú Yên, đoàn công tác nhận thấy cấp ủy, chính quyền, các lực lượng của tỉnh triển khai tốt công tác ứng phó với bão số 9. Qua kiểm tra khu dân cư và kè Xóm Rớ (TP Tuy Hòa) thì cấp ủy, chính quyền, các lực lượng triển khai quyết liệt, chu đáo, khẩn trương, nghiêm túc nhưng một số vùng trọng điểm dân còn chủ quan. Qua báo cáo của tỉnh, đến chiều tối 27/10 vẫn còn 15 tàu cá của Phú Yên chưa vào nơi tránh trú an toàn, các lực lượng cần nhanh chóng hướng dẫn để số tàu này vào tránh trú. Thượng tướng Trần Quang Phương cũng nhấn mạnh, ở các tỉnh miền Trung thời gian qua nhiều người chết do ở lại giữ tàu thuyền, lén trở ra ở lại các bè nuôi thủy sản sau khi được vận động vào bờ tránh bão. Đối với lực lượng quân đội, đây là nhiệm vụ chiến đấu, phải xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ chiến sĩ, kể cả lực lượng dân quân.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek