Thứ Năm, 10/10/2024 07:19 SA
Kiệt quệ vì COVID-19, vẫn chung tay hướng về miền Trung
Chủ Nhật, 25/10/2020 07:00 SA

Dịch COVID-19 xảy ra từ đầu năm đến nay khiến ngành Du lịch điêu đứng, kiệt quệ. Doanh nghiệp lớn còn vùng vẫy, xoay trở, ngắc ngoải chờ cơ hội phục hồi; trong khi đó, không ít doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ lâm vào cảnh phá sản vì “bạo bệnh”.

 

Rồi bão lụt ập đến. Các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh… chìm trong nước lũ. Số người chết, mất tích đã vượt 3 chữ số, tất cả tài sản của người dân bị ngập chìm, trôi theo dòng nước. Người chết phải treo lên nóc nhà, người sống bám mái ngói chờ được cứu trợ từng bữa ăn… Đây là trận mưa lũ lớn nhất trong vòng 50 năm qua, hàng triệu đồng bào ở miền Trung vẫn đang ngày đêm đối mặt với vô vàn khó khăn, thiếu thốn, lâm vào cảnh sống tạm bợ, đói rét và những nguy hiểm khó lường.

Đau thương, tan nát hơn cả cảnh màn trời chiếu đất!

 

Khó khăn, thiệt hại nặng nề vì đại dịch COVID-19, nhưng trước cảnh đồng bào ngập ngụa trong cơn đại hồng thủy, không ai không xót xa. Các doanh nghiệp du lịch, kẻ ít người nhiều tùy theo sức của mình với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, chung sức trợ lực cho đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn.

 

Hãng bay Vietjet tiên phong trích 10.000 đồng trên mỗi vé bán được để ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung; phát động chương trình “Chắp cánh yêu thương cùng Vietjet hướng về vùng lũ lụt miền Trung”. Vietjet cũng nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ; tặng vé máy bay cho cán bộ Ủy ban MTTQ và UBND các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.

 

Bamboo Airways cũng xung kích với những chuyến bay charter mang hàng cứu trợ là nhu yếu phẩm như lương thực, bột lọc nước, đồ gia dụng… đến đồng bào miền Trung.

 

Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước đều phát động phong trào chung tay chia sẻ hướng về đồng bào miền Trung.

 

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên cho biết hầu hết thành viên hiệp hội đều là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ lại gặp cơn khủng hoảng COVID-19, khó khăn chồng chất khó khăn. Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong ngành Du lịch Phú Yên đã xung phong rất sớm tham gia quyên góp sức người, tài chính, phương tiện, hiện vật ủng hộ đồng bào miền Trung, như: Trung tâm hội nghị Pytopia, khách sạn Hùng Vương, khách sạn nhà hàng chay Long Hoa, homestay Hùng Thọ, cà phê Bons, đơn vị lữ hành Phú Yên Smile… Vì vậy, hiệp hội không tổ chức cuộc vận động riêng, mà kêu gọi các đơn vị, cá nhân tiếp tục tích cực tham gia quyên góp ở địa phương theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ và các tổ chức, cá nhân hướng về miền Trung bão lũ.

 

Theo đại diện Trung tâm hội nghị Pytopia, với tinh thần “tương thân tương ái” tập thể nhân viên Pytopia đóng góp được gần 20 triệu đồng; tham gia chương trình gói bánh chưng ở Nhà thi đấu Lê Trung Kiên; tham gia cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tặng bữa ăn sáng cho bà con vùng lũ với 1.000 cái bánh chưng. Pytopia cũng vận động khách hàng của mình bằng cách đặt thùng quyên góp tại trung tâm để khách ra vào có thể chung tay góp sức vì miền Trung thân yêu.

 

Hơn lúc nào hết, người dân miền Trung đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của đồng bào trong cả nước để vượt qua cơn hoạn nạn và gầy dựng lại cuộc sống…

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek