Thứ Năm, 10/10/2024 09:28 SA
Quyết tâm thực hiện đạt chỉ tiêu thu và số lượng tham gia BHXH
Thứ Bảy, 24/10/2020 14:12 CH

Thời gian qua, BHXH tỉnh đã thực hiện tốt công tác thu và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh COVID-19, nhưng với tinh thần quyết tâm vượt qua khó khăn, toàn hệ thống BHXH tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt các biện pháp thu, thu nợ và phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

BHXH tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với ngành Bưu điện tổ chức có hiệu quả hội nghị khách hàng; phối hợp UBND cấp xã tổ chức tư vấn, đối thoại theo nhóm nhỏ để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

 

Trong quá trình vận động, ngành BHXH ưu tiên khai thác các nhóm đối tượng có tiềm năng theo thứ tự ưu tiên như: Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động ở các doanh nghiệp, lao động có thu nhập ổn định, cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố…, kết hợp phát huy vai trò của từng nhân viên đại lý thu trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia.

 

BHXH tỉnh cũng chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã phân công viên chức thường xuyên phối hợp với nhân viên đại lý thu trực tiếp tiếp xúc, tư vấn và thuyết phục người dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận tham gia mới và làm lại thủ tục BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả, tính đến hết tháng 8/2020, toàn tỉnh đã thu đạt 60,9% kế hoạch giao, công tác phát triển đối tượng tham gia có những chuyển biến quan trọng, nhất là phát triển đối tượng tham gia BHYT đạt 101% kế hoạch…

 

Ông Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh vừa ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện công tác thu, phát triển số người tham gia từ đây đến cuối năm 2020.

 

Ngành BHXH cũng tăng cường mở rộng, kiểm tra, giám sát hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống đại lý thu; tập trung quyết liệt đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chỉ tiêu được giao và đánh giá, huy động các nguồn hỗ trợ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT là người thuộc hộ cận nghèo, học sinh sinh viên đạt 100%.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek