Thứ Bảy, 05/10/2024 06:20 SA
Vesak 2008 là một đại nhân duyên
Thứ Sáu, 16/05/2008 07:00 SA

* Các hội, đoàn thể thăm tổ chức, chức sắc Phật giáo trong tỉnh

 

Trưa 15/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức chiêu đãi trọng thể các Trưởng đoàn Phật giáo và khách quốc tế dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak 2008).

 

Tại buổi chiêu đãi, Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh: Đại lễ Vesak 2008 được tổ chức tại Việt Nam thực sự là một đại nhân duyên, bởi nó diễn ra tại Thủ đô Hà Nội - nơi được thế giới công nhận là thành phố vì hòa bình.

 

Sự hiện diện của các đại biểu quốc tế tại Đại lễ này tuy thời gian không dài, nhưng thắm tình đạo vị và đúng như Đức phật đã từng nói “một ngày gặp nhau là nhân duyên vạn kiếp”. Những đóng góp của các đại biểu, khách quý tại Đại lễ là những tri thức sống động, phong phú để cùng nhau hòa hợp, nỗ lực đưa giáo lý của Đức Phật trở thành nguồn sống của mỗi con người yêu chuộng hòa bình trên thế giới… Đối với Tăng ni, Phật tử thì sự kiện này được đánh giá là mốc quan trọng nhất trong lịch sử 2.000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc.

 

Thay mặt các vị khách quý, đại biểu quốc tế, Hòa thượng Phra Oharmakoshjarn (Trường Đại học Mahachnlalongkorn- Thái Lan) cảm ơn Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tạo điều kiện tốt nhất để Đại lễ diễn ra thành công, thắm tình đoàn kết. Những đóng góp của đại biểu trong Đại lễ này sẽ góp phần tạo sức bật cho các Tăng ni, Phật tử toàn thế giới có cơ duyên kết nối, cùng hành động vì thế giới hòa bình, an lạc cho chúng sinh.

 

* Ngày 15/5, Đoàn đại biểu: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn đã đi thăm các chức sắc Phật giáo tiêu biểu, chùa là cơ sở cách mạng (trước đây) và gia đình liệt sĩ chức sắc Phật giáo tại các huyện trong tỉnh. Đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng nhân Đại lễ Phật đản  Phật lịch 2552; đồng thời khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tôn trọng những giá trị tinh thần, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo mang lại cho đời sống xã hội, trong đó có Phật giáo.

 

Theo kế hoạch, hôm nay (16/5), Thường trực Tỉnh ủy cùng các hội đoàn thể đi thăm Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Phú Yên, chùa Kim Cang và một số chùa, tịnh xá ở TP Tuy Hòa.

 

TTXVN-KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek