Thứ Ba, 15/10/2024 15:22 CH
Sớm giải quyết chuyện “2 lần phí” tham quan Mũi Điện
Thứ Tư, 05/08/2020 08:58 SA

Du khách chụp ảnh dưới ngọn hải đăng Mũi Đại Lãnh trước khi danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện tạm dừng đón khách để phòng dịch COVID-19. Ảnh: KHƯƠNG NGUYÊN

Một số du khách bức xúc khi đã mua vé vào cổng tham quan danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện nhưng vẫn bị nhân viên Trạm Hải đăng Mũi Đại Lãnh thu thêm phí khi leo lên ngọn hải đăng Đại Lãnh “ngoài giờ”.

 

Anh T.Hiếu, người lái xe chở khách du lịch ở TP Tuy Hòa phản ánh rằng sáng sớm 28/7, anh chở 6 du khách người Hà Nội đến đón bình minh ở danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện. Đoàn khách đã mua vé vào cổng với giá 20.000 đồng/người do nhân viên Ban quản lý Di tích thuộc Sở VH-TT-DL bán. Tuy nhiên, khi các du khách leo lên đỉnh núi, muốn lên ngọn hải đăng Mũi Đại Lãnh ở Mũi Điện để chụp ảnh bình minh thì một người của trạm hải đăng yêu cầu ai lên phải trả 20.000 đồng. “Người thanh niên này mặc áo thun, quần short, chỉ chúng tôi thấy 1 tấm biển quy định của Ban quản lý Di tích tỉnh là nếu tham quan ngọn hải đăng ngoài giờ quy định thì du khách phải tự trả thêm phí. Điều khách bức xúc là vì sao không niêm yết cụ thể giá dịch vụ tham quan ngọn hải đăng ngoài giờ, đơn vị nào thu phí, biên lai hay vé thu phí cũng không có, người thu phí thì ăn mặc không lịch sự, không phù hợp ở một danh thắng nổi tiếng”, anh Hiếu bày tỏ. Anh cho hay, 6 du khách đến từ Hà Nội rất bất bình, họ phàn nàn rất nhiều và quyết định hủy kế hoạch đón bình minh ở Mũi Điện, xuống núi quay về TP Tuy Hòa.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Di tích tỉnh, cho biết theo hợp đồng thì mỗi tháng ban trả cho Trạm Hải đăng Mũi Đại Lãnh 19 triệu đồng để phục vụ nhà vệ sinh, nước rửa mặt, bảo đảm vệ sinh môi trường hàng ngày theo khung giờ là 7 giờ 30 - 11 giờ 30 và 13 giờ 30 - 17 giờ 30. “Tuy nhiên, do nhiều du khách muốn check-in Mũi Điện sớm để đón ánh bình minh, nên gần đây chúng tôi bán vé tham quan từ 4 giờ sáng. Bên Trạm hải đăng Mũi Đại Lãnh nói rằng do thời điểm bán vé ngoài giờ quy định trong hợp đồng nên họ thu thêm phí phục vụ đối với khách leo lên ngọn hải đăng. Chúng tôi có đặt biển báo về phụ thu này, đồng thời cũng nhắc nhở nhân viên bán vé là khi có du khách đến tham quan sớm ngoài khung giờ quy định, nếu muốn lên ngọn hải đăng phải trả thêm phí”, ông Tuấn cho hay.

 

Còn ông Nguyễn Trọng Thạo, Trạm trưởng Trạm Hải đăng Mũi Đại Lãnh, nói rằng trạm là đơn vị độc lập với Ban quản lý Di tích tỉnh, nên để phục vụ du khách ngoài giờ thì cần phải chuẩn bị nguồn nước ngọt (đưa từ đất liền lên đỉnh núi), cử nhân viên quản lý du khách leo lên ngọn hải đăng. “Ban quản lý Di tích tỉnh không bàn bạc với chúng tôi, chỉ làm một biển thông báo là du khách muốn lên hải đăng ngoài giờ quy định thì phải trả thêm phí cho trạm”, ông Thạo giải thích. Tuy nhiên, ông Thạo thừa nhận rằng mức giá 20.000 đồng/người lên tham quan hải đăng là do trạm đề ra, không có biên lai hay in vé để thu. Riêng chuyện nhân viên trạm hải đăng ăn mặc tuềnh toàng khi đề nghị du khách trả tiền sẽ được trạm nhắc nhở, rút kinh nghiệm. “Chúng tôi mong muốn sớm làm việc với Ban quản lý Di tích, Sở VH-TT-DL để bàn bạc, thống nhất về hình thức thu, mức giá thu phí phục vụ việc tham quan ngọn hải đăng Mũi Đại Lãnh ngoài giờ quy định, để không còn xảy ra việc du khách phàn nàn như vừa rồi”, ông Thạo đề nghị.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho hay sẽ chỉ đạo Ban quản lý Di tích tỉnh sớm bàn bạc, thống nhất với Trạm Hải đăng Mũi Đại Lãnh, báo cáo cụ thể vụ việc và tham mưu hướng giải quyết. “Tôi mong du khách thông cảm cho những bất tiện, phiền hà mà các bạn đã gặp phải khi đến du lịch ở Phú Yên nói chung và danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện nói riêng. Chúng tôi sẽ sớm giải quyết những khiếm khuyết, tồn tại để Phú Yên luôn đẹp, thân thiện trong mắt mọi người”, ông Bảy bày tỏ.

 

Được biết do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ ngày 29/7, danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện và một số danh thắng nổi tiếng của Phú Yên như Gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn… đã tạm dừng đón khách du lịch.

 

KHƯƠNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek