Thứ Tư, 16/10/2024 01:22 SA
Anh Lê Quang Tình nhiệt huyết với công việc
Thứ Năm, 30/07/2020 09:49 SA

Anh Lê Quang Tình với công việc hàng ngày. Ảnh: CTV

Đó là anh Lê Quang Tình ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Với sự nhiệt tình, chịu khó học tập, nghiên cứu, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng nghiệp tại Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ quý mến.

 

Nỗ lực trong chuyên môn

 

Năm 2006, anh Lê Quang Tình (SN 1984) tốt nghiệp chuyên ngành Điện - kỹ thuật Trường cao đẳng Điện lực Miền Trung. Đến năm 2007, anh xin về công tác tại Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ. Từ đó đến nay, anh được phân công làm việc tại vị trí trực chính ở Phân xưởng Vận hành thuộc Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ. Công việc thường ngày của anh là vận hành, làm việc ở bộ phận trực tiếp sản xuất có chức năng theo dõi, kiểm tra, phát hiện, xử lý các sự cố; thao tác điều khiển thiết bị trong toàn bộ hệ thống và đảm bảo các yếu tố vận hành an toàn tại công trình thủy điện. “Vất vả là thời gian trực, vì yêu cầu của công việc nên chúng tôi phải thường xuyên theo dõi thiết bị, hệ thống vận hành trên máy không được lơ là, phải trực luôn buổi trưa, thêm cả ca đêm”, anh Tình chia sẻ.

 

Làm việc với thời gian khắc nghiệt như vậy, nhưng anh Tình luôn cố gắng hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao tay nghề, chủ động khi làm việc với các thiết bị, dây chuyền công nghệ. Được biết, với mong muốn phấn đấu nhiều hơn trong công việc, anh đã học thêm và tốt nghiệp đại học ngành Điện - điện tử vào năm 2017. Bên cạnh đó, anh cũng là nhân viên chịu khó nghiên cứu, đóng góp cho đơn vị nhiều sáng kiến cải tiến, sáng tạo mang lại hiệu quả trong công việc và tiết kiệm chi phí cho công ty; đồng thời thực hiện tốt nội dung các phong trào thi đua hàng năm do công ty phát động.

 

Anh Tình cho biết thêm: “Qua thời gian làm việc thực tế, cộng với vốn kiến thức bản thân, tôi đã tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn. Tôi từng bước nắm bắt công nghệ mới, chủ động khi làm việc với các thiết bị công nghệ tại công trình. Tôi và các anh em đồng nghiệp đảm nhận và hoàn thành công việc được phân công trong công tác sửa chữa lớn 2 tổ máy và các hệ thống thiết bị thuộc phạm vi công trình, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, kỷ luật, đúng tiến độ đề ra.

 

Năng nổ hoạt động đoàn

 

Hiện anh Tình là Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên cơ sở, Bí thư Chi đoàn Phân xưởng Vận hành. Ngoài công việc, anh Tình còn phối hợp với các chi đoàn tổ chức phong trào thi đua, văn hóa văn nghệ… nhằm tạo sân chơi, sự gắn kết cho các đồng nghiệp. Bản thân anh luôn năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức. Theo các đồng nghiệp, dù công việc nhiều, nhưng bằng sự nhiệt huyết, nỗ lực của bản thân, biết cách sắp sếp thời gian hợp lý, anh Tình đã có nhiều thành tích trong công tác đoàn, được cơ sở đoàn địa phương, cơ quan tin tưởng. Đáng ghi nhận ở anh là việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Trong suốt những năm công tác, anh Tình đã hơn 15 lần tham gia hiến máu cứu người. “Mình có, người khác cần thì mình cho. Hiến máu để cứu người là một việc có ý nghĩa nên tôi không ngại khi người khác có nhu cầu, cần máu”, anh Tình vui vẻ nói.

 

Chia sẻ về những định hướng sắp tới, anh Tình cho hay: “Công việc nào cũng có cái khó, nhưng làm quen thì sẽ làm tốt. Vả lại công việc của tôi là làm theo năng lực nên muốn được cấp trên tin tưởng, giao việc thì bản thân xác định phải cố gắng nhiều hơn. Tôi phải tiếp tục học tập ở đồng nghiệp, cập nhật thêm những công nghệ mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mình, từ đó mới đảm nhận tốt công việc”. Làm việc hăng say, hết mình, hàng năm, anh Lê Quang Tình là lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở. 

 

Trong số 30 cán bộ, nhân viên đang làm việc ở Phân xưởng Vận hành, Lê Quang Tình là nhân viên làm tốt công việc chuyên môn và công tác đoàn thể; tích cực tham gia các hoạt động xã hội; gần gũi, hòa đồng, được đồng nghiệp quý mến.

 

Ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek