Thứ Năm, 10/10/2024 06:25 SA
Người cán bộ ngành Điện gương mẫu
Thứ Hai, 04/05/2020 08:36 SA

Anh Nguyễn Đức Huế

Hơn 26 năm qua, anh Nguyễn Đức Huế (56 tuổi) gắn bó với việc kiểm tra sử dụng điện của Công ty Điện lực Phú Yên. Không chỉ có bề dày công tác, anh Huế còn là người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra, phát hiện các đối tượng trộm cắp điện, được ngành Điện đánh giá cao.

 

Anh Nguyễn Đức Huế sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp hệtrung cấp điện tại Trường trung cấp Kỹ thuật điện Sóc Sơn (TP Hà Nội), anh được Công ty Điện lực Phú Yên tiếp nhận và phân công về Phòng Kinh doanh vào năm 1994. Năm 1996, anh được bổ nhiệm làm Tổ trưởng Tổ Kiểm tra sử dụng điện.

 

Thời gian này, Tổ Kiểm tra sử dụng điện chỉ có 3 tổ viên; phụ trách địa bàn toàn tỉnh. Đường sá đi lại khó khăn; phương tiện thô sơ, anh Huếvà các đồng nghiệp phải thường xuyên đi công tác xa nhà. Có những đợt nhận nhiệm vụ của lãnh đạo giao, các anh phải chia nhau xuống các huyện “nằm vùng”, xin ngủ nhờ tại nhà dân để theo dõi các đối tượng trộm cắp điện. Năm 2013, anh Huế nhận công tác tại Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện. Nhiệm vụ mới vất vả hơn trước vì ngoài việc kiểm tra sử dụng điện, hệ thống đo đếm khách hàng, anh Huếcòn kiêm thêm công việc kiểm tra giám sát công tác mua bán điện giữa ngành Điện với các khách hàng. Lượng công việc nhiều hơn, phạm vi phụ trách rộng hơn, nhưng anh không nề hà. Với bất cứ nhiệm vụ nào được phân công, anh Huế cũng luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm cao, tận tình và làm tấm gương để các đồng nghiệp trẻ noi theo. Bên cạnh đó, anh luôn chủ động học hỏi đồng nghiệp; nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cũng như nỗ lực khắc phục khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Nhớ lại thời gian khó khăn, anh Huế tâm sự: Năm 2005, khi đang kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng, tôi phát hiện một nhà hàng nổi tiếng ở TP Tuy Hòa câu móc trực tiếp điện trên đường dây điện hạ thế. Tuy nhiên, việc tiếp cận rất khó khăn vì nơi này luôn có người canh phòng cẩn thận với nhiều thành phần bất hảo. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi cùng các đồng nghiệp thay phiên nhau đóng giả làm khách hàng vào hát karaoke để theo dõi, nắm bắt lịch hoạt động của các đối tượng; đồng thời liên hệ công an phường hỗ trợ, bất ngờ ập vào bắt quả tang hiện trường trộm cắp điện. Kết quả, chủ nhà hàng trên buộc phải ký vào biên bản và bồi thường cho ngành Điện 85 triệu đồng tiền truy thu sản lượng điện trộm cắp. Đây là một “chiến tích” điển hình, được các kiểm soát viên ngành Điện thường nhắc đến để động viên nhau trong công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện.

 

Theo ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, trong 26 năm công tác, anh Huếluôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và là tấm gương sáng về sự gương mẫu, cần mẫn. “Khi giao nhiệm vụ cho anh Huế, ban lãnh đạo công ty rất tin tưởng vì anh luôn tận tâm, tìm mọi cách khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những đóng góp cho ngành Điện, anh Nguyễn Đức Huế nhiều lần được ngành khen thưởng; nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam” năm 2014 và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” năm 2019”, ông Trình nói.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek