Thứ Năm, 10/10/2024 06:22 SA
An vui những ngôi nhà Nhân ái trong mùa COVID-19
Thứ Hai, 04/05/2020 08:28 SA

Anh Đỗ Tấn Hưng (giữa) cùng chính quyền xã Sơn Định và các nhà hảo tâm trong ngày vui dọn về nhà mới. Ảnh: KIM LIÊN

Giữa khó khăn do dịch COVID-19, ủy ban MTTQ cấp xã của huyện Sơn Hòa vẫn tiếp tục kết nối, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, giúp họ được sống trong những ngôi nhà thắm đượm tình người. Qua đó tạo thêm niềm vui, động lực để bà con vươn lên ổn định cuộc sống, hướng đến một tương lai tốt đẹp.

 

Cùng đi với bà Đào Thị Sửu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa) đến chung vui với gia đình anh Đỗ Tấn Hưng (thôn Hòa Nghĩa, xã Sơn Định), chúng tôi mừng vui bởi từ nay, 4 người trong gia đình anh được sống trong ngôi nhà mái ngói, nền lát gạch men thoáng mát. Theo bà Sửu, anh Hưng mồ côi mẹ từ nhỏ, cha đi lấy vợ khác nên anh sống cùng bà nội già yếu, bản thân anh lại bị bệnh động kinh. Bà nội qua đời để lại cho anh ngôi nhà cũ kỹ, xiêu vẹo. Cuộc sống càng khốn khó khi anh lập gia đình, hai vợ chồng đau bệnh. Vợ chồng anh chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sửa chữa chứ nói chi đến xây ngôi nhà mới. Trong chuyến thiện nguyện về phát quà cho đồng bào xã Sơn Định, đại đức Thích Quảng Yên, trụ trì chùa Yên Sơn (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) biết được hoàn cảnh của anh, đã kết nối hỗ trợ 52 triệu đồng cùng với sự ủng hộ từ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ xã Sơn Định 10 triệu đồng và nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) giúp 5 triệu đồng để xây dựng nhà. Ngày gia đình anh Hưng dọn về nhà mới, mọi người còn tặng 50kg gạo, giường tủ, quạt máy, nhu yếu phẩm…, giúp gia đình anh có thêm vật dụng sinh hoạt hàng ngày. Trong niềm vui vỡ òa, anh Hưng bộc bạch: “Trong mơ em cũng không nghĩ mình có được ngôi nhà đẹp như vậy. Gia đình xin cảm ơn ủy ban MTTQ xã, các tấm lòng nhân ái giúp gia đình có chỗ ở ổn định, thoáng mát”.

 

Chia tay anh Hưng, chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Chính (khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn). Đón chúng tôi trong ngôi nhà mới rộng 45m2, nền lát gạch men, bếp, công trình phụ đầy đủ, ánh mắt anh Chính lấp lánh niềm vui. “Bây giờ có nhà mới đàng hoàng rồi, em sẽ cố gắng làm ăn hơn nữa, chăm sóc vợ, nuôi dạy con cái, vươn lên thoát nghèo”, anh Chính bộc bạch. Theo ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Củng Sơn, anh Chính vất vả làm thuê để có tiền lo thuốc thang cho vợ là chị Nguyễn Thị Hoàn mắc bệnh ung thư vú đang phải xạ trị định kỳ ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh và chăm sóc con gái nhỏ. Cả gia đình 3 người phải sống trong ngôi nhà vách ván mưa dột, gió lùa. Qua sự vận động của các hội đoàn thể và chính quyền thị trấn, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái với kinh phí hơn 60 triệu đồng.

 

Trong những ngôi nhà thơm mùi sơn mới, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn những câu chuyện ân tình mà những người làm công tác nhân đạo của ủy ban MTTQ cấp xã ở huyện Sơn Hòa vận động cộng đồng dành tặng các hộ khó khăn về nhà ở. Đây chỉ là hai trong số nhiều gia đình nghèo trên địa bàn được hỗ trợ xây nhà thông qua sự vận động của ủy ban MTTQ cơ sở. Mỗi gia đình một hoàn cảnh, nhưng khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội, họ đều có chung niềm vui, xúc động và đều bày tỏ quyết tâm vươn lên thoát nghèo. 

 

Sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trong việc giúp đỡ người nghèo có nơi ăn chốn ở đàng hoàng, chính là nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Củng Sơn

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek