Thứ Năm, 10/10/2024 22:23 CH
Hội CCB huyện Sơn Hòa: Nỗ lực xây dựng tổ chức hội vững mạnh
Thứ Tư, 22/04/2020 13:00 CH

Các hội viên CCB huyện Sơn Hòa nhận bằng khen của Hội CCB tỉnh. Ảnh: ĐẶNG SỸ

Nhiều năm nay, nhờ năng động, sáng tạo trong công tác hội, Hội CCB huyện Sơn Hòa đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, hội đã đẩy mạnh công tác vận động, tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh (TSVM), chăm lo đời sống hội viên, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp.

 

Ban đầu chỉ có 350 hội viên, sinh hoạt ở 6 cơ sở hội, đến nay Hội CCB huyện Sơn Hòa đã phát triển lên 1.696 hội viên, sinh hoạt tại 73 chi hội, thuộc 16 tổ chức cơ sở hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều cách làm sáng tạo, hội đã góp phần định hướng lập trường tư tưởng của cán bộ, hội viên CCB luôn kiên định, vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng đời sống ngày càng phát triển.

 

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

 

Vừa chăm lo phát triển tổ chức, vừa đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở hội, đến nay toàn hội có 96% tổ chức cơ sở đạt TSVM, 98% hội viên CCB gương mẫu, 98% gia đình CCB đạt danh hiệu văn hóa. Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB từ huyện đến cơ sở đã tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị ở cơ sở, xây dựng tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Được sự tín nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, 41 hội viên của hội được bầu vào HĐND các cấp, 36 hội viên được bầu vào cấp ủy huyện và cơ sở. Toàn hội có 191 hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, góp phần tích cực trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được quan tâm, phối hợp thực hiện. Hàng năm, các cấp hội ký kết kế hoạch liên tịch với Đoàn Thanh niên về tổ chức tuyên truyền giáo dục thanh niên, phù hợp với tính chất nhiệm vụ của từng giai đoạn. Trong nhiệm kỳ, ban chấp hành hội đã tổ chức hàng chục buổi nói chuyện truyền thống cho hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh; tổ chức cắm trại, hành quân về nguồn, thắp nến tri ân tại nghĩa trang và các nhà bia tưởng niệm liệt sĩ vào ngày 27/7 hàng năm, thu hút 3.000 hội viên CCB và đoàn viên thanh niên tham gia. Các cấp hội trong huyện đã cùng với Đoàn thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn từng bước vững mạnh, giới thiệu kết nạp 114 đoàn viên ưu tú vào Đảng.

 

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các hội viên thể hiện bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cán bộ, hội viên CCB đóng góp 980 ngày công, 3,8 tỉ đồng và hiến trên 3.000m2 đất để làm đường bê tông nông thôn và các công trình phúc lợi, phục vụ đời sống nhân dân.

 

Tích cực với công tác giảm nghèo

 

Bên cạnh chăm lo việc xây dựng, củng cố tổ chức, hàng chục năm qua, Hội CCB các cấp trong huyện đã chú trọng phát triển kinh tế nâng cao đời sống hội viên, xóa nghèo nhanh, bền vững.

 

Trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, hàng trăm hội viên CCB có thu nhập từ 100-700 triệu đồng/năm. Trước đây, số hội viên nghèo chiếm 1/2 toàn hội, 30% hội viên ở nhà tạm bợ dột nát, thiếu đói xảy ra thường xuyên. Trên cơ sở các chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo, nhất là các chính sách về vốn, về đất đai, nhà ở, Ban chấp hành Hội CCB huyện đã đề ra nghị quyết, phát động trong toàn hội, không cam chịu đói nghèo, tích cực phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.

 

Ma Dể, hội viên sản xuất kinh doanh giỏi, phấn khởi: Phần lớn hội viên đều thiếu vốn, nhờ Ban chấp hành hội năng động, sáng tạo, sâu sát trong công tác điều hành, vận động, đã tranh thủ được nhiều nguồn của trung ương, tỉnh và ngân hàng nên đã tạo điều kiện cho hội viên chúng tôi có vốn để phát triển kinh tế gia đình. Cũng như nhiều hội viên khác, sau nhiều năm chí thú làm ăn, hiện cuộc sống gia đình tôi ổn định hơn trước rất nhiều.

 

“Trước tình hình tỉ lệ hội viên nghèo còn cao, chúng tôi cũng tìm nhiều cách để giảm nghèo. Một mặt vận động hội viên phát huy nội lực để tăng gia sản xuất, chăn nuôi; mặt khác, hội đã giúp nhiều hội viên được vay vốn từ các tổ chức tín dụng để mở rộng sản xuất”, ông Bùi Văn Chót, Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Hòa chia sẻ.

 

Đến nay, hội đã đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn ưu đãi Ngân hàng Chính sách xã hội trên 35 tỉ đồng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Như hộ hội viên Phạm Ngọc Phi ở thôn Tân Thành (xã Suối Bạc), từ nguồn vốn đã chăn nuôi bò, thoát nghèo bền vững. Cùng với nhiều chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước, đời sống của hội viên ngày càng ổn định và phát triển. Tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,24%, hộ khá giàu trên 44%, có 26 hộ CCB đạt tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; toàn hội đã xóa được 100 nhà ở tạm bợ dột nát cho hội viên với tổng trị giá trên 6 tỉ đồng.

 

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, Hội CCB huyện Sơn Hòa đã được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua xuất sắc. Riêng năm 2019, đơn vị này tiếp tục dẫn đầu cụm thi đua các huyện miền núi của tỉnh.

 

Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Trần Minh Từ

 

HÀ ANH - ĐẶNG SỸ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek