Thứ Sáu, 11/10/2024 00:16 SA
Vui vì an ninh trật tự được giữ vững
Thứ Tư, 22/04/2020 06:00 SA

Tại cuộc họp sơ kết 3 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xã H được Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương và được chọn báo cáo điển hình về thành tích luôn giữ vững tiêu chí về an ninh trật tự (ANTT) trong nhiều năm liền. Trong bữa cơm chiều hôm đó, gặp tôi, ông S, Chủ tịch Mặt trận xã này cho tôi biết khá nhiều việc mà xã đã làm trong thời gian qua để hôm nay có được danh hiệu này.

 

Xã H có vị trí địa lý rất thuận tiện để phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, nhất là về tình hình ANTT. Cách đây khoảng 3 năm, những địa bàn giáp ranh của xã thường xảy ra nhiều vụ thanh thiếu niên tụ tập tổ chức đua xe trái phép, ăn nhậu, trộm cắp vặt, thậm chí là cướp giật tài sản người đi đường. Mặt khác, tại các trục đường nối liền với quốc lộ xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ như nhà nghỉ, quán nhậu; rồi cánh tài xế xe khách, xe tải đường dài thường làm nơi đón, trả khách... Đây cũng là nơi tập trung các hiện tượng như gái mại dâm, bài bạc, nhậu nhẹt hoạt động thâu đêm suốt sáng, ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT.

 

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã đề ra nhiều biện pháp ngăn chặn, lập lại trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong đó có giải pháp được đa số người dân tán thành ủng hộ, đó là việc thành lập các tổ tự quản về bảo vệ thôn xóm. Theo đó, trên địa bàn xã có 6 khu dân cư (KDC) thành lập 12 tổ, mỗi tổ có 12 thành viên. Các tổ này có nhiệm vụ luân phiên, thường xuyên tuần tra vào ban đêm để kiểm tra tình hình trật tự trị an trên địa bàn từng KDC. Đối với những địa bàn trọng điểm, các thành viên còn đến tận từng hộ gia đình, các điểm kinh doanh dịch vụ để kiểm tra hộ khẩu. Nhờ đẩy mạnh công tác tuần tra canh gác, các tổ đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều đối tượng đua xe trái phép, trộm cắp trả lại tài sản cho người bị mất.

 

Cũng theo ông S, các tổ này thường xuyên tuyên truyền đến người dân về những thủ đoạn, phương thức hoạt động của các đối tượng phạm tội, qua đó vận động người dân nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo vệ, cung cấp hàng trăm nguồn tin đến lực lượng chức năng. Nhờ sâu sát với nhân dân, nhiều vụ việc mâu thuẫn trong cộng đồng cũng được các tổ hòa giải kịp thời, tăng cường tình đoàn kết thân ái, tình làng nghĩa xóm ngày thêm bền chặt.

 

Kết thúc câu chuyện, ông phấn khởi cho biết thêm: “Tôi rất vui vì đây là năm thứ ba, cũng là 3 năm liên tiếp xã tôi được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh về việc giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn”.

 

THU HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek