Thứ Tư, 02/10/2024 11:20 SA
Ngày chủ nhật của lính
Thứ Sáu, 18/04/2008 14:30 CH

Qua một tuần học tập và rèn luyện vất vả, chủ nhật là ngày mà các chiến sĩ đều mong chờ. Bởi lẽ, đây không chỉ là ngày nghỉ mà còn là ngày đầy ắp những hoạt động văn hóa văn nghệ- thể dục thể thao (VHVN-TDTT) bổ ích tại đơn vị.

 

080418-3linht5.jpg

Đánh cờ tướng, một hoạt động thể thao được nhiều lính trẻ hưởng ứng trong ngày chủ nhật - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Mặc dù là ngày nghỉ nhưng các chiến sĩ của đơn vị T5 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) vẫn thức dậy thật sớm. Đối với đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, ngày nghỉ không phải là ngày tự do, tùy tiện mà được tổ chức chặt chẽ với nhiều hoạt động như: cắt tóc, tăng gia sản xuất, VHVN- TDTT, gặp gỡ gia đình, người thân… Từng tiểu đội đã được phân công nhiệm vụ từ trước, nên mọi công việc được tiến hành đồng loạt, nhanh chóng và  nhịp nhàng.

 

Trên sân bóng chuyền lúc này đang diễn ra trận giao hữu giữa các tiểu đội. Những tiếng vỗ tay, reo hò cổ vũ không ngớt của các cổ động viên làm cho trận đấu thêm sôi nổi, hào hứng. Tất cả mệt nhọc của một tuần luyện tập đầy căng thẳng và vất vả đã được xóa tan, thay vào đó là những nụ cười rạng rỡ trên môi.

 

Trong khi đồng đội reo hò, Hồ Trường Sanh (tiểu đội 2, trung đội 4) ngồi dưới một gốc cây đầy bóng mát viết thư gửi về cho gia đình và cho bạn gái. Sanh thổ lộ: “Mình viết thư kể cho bạn gái biết cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của anh em lính mới trong môi trường quân đội và động viên cô ấy cố gắng học tập thật tốt để  tìm việc làm thích hợp, ổn định”.

 

Xa xa nơi khu vườn hoa đơn vị, một nhóm chiến sĩ khác đang hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh”. Như những người thợ làm vườn thực thụ, các chiến sĩ cắt tỉa, chăm sóc vườn hoa, tạo khuôn viên rất đẹp ở đơn vị. Trong đó, vườn rau xanh là một mô hình tăng gia sản xuất hiệu quả, đã góp phần cải thiện đáng kể bữa ăn cho chiến sĩ.  

 

Tranh thủ ngày nghỉ, nhiều chiến sĩ vào bếp phụ anh nuôi lo bữa ăn cho đơn vị. Là lính mới, nhưng trông ai cũng khá thành thạo trong công việc của nhà bếp. Chiến sĩ Đoàn Xuân Hiếu (tiểu đội 1, trung đội 4) tâm sự: “Ở nhà mình là con trai một, được bố mẹ cưng chiều nên chẳng hề biết giặt giũ quần áo chứ nói chi đến chuyện bếp núc. Nhưng bây giờ thì mình rất đảm đang đấy”.

 

Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với Nguyễn Minh Hoàng, (tiểu đội 6, trung đội 5), vì anh được bà nội và ba đến thăm. Hoàng vui mừng thổ lộ: “Quê mình ở An Xuân, Tuy An. Từ ngày nhập ngũ đến nay đã hơn một tháng gia đình mới đến thăm. Được gặp lại bà và ba, biết gia đình ở quê ai cũng mạnh khỏe, mình vui lắm!”. Bà của Hoàng nhận xét: “Mới vào bộ đội có hơn một tháng mà trông thằng cháu tôi chững chạc hẳn, lại khỏe ra nữa”. Nhìn hai bà cháu vui vẻ chuyện trò, chúng tôi cũng thấy vui lây.

 

Một ngày nghỉ với những hoạt động ý nghĩa đã tạo sự thoải mái, giúp các chiến sĩ  học tập, rèn luyện tốt hơn.

 

VY HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek