Chủ Nhật, 13/10/2024 00:25 SA
Phụ nữ chung tay phòng chống COVID-19
Thứ Ba, 17/03/2020 11:00 SA

Hờ Bá Thị Tem, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hội tuyên truyền kiến thức phòng chống dịch bệnh cho phụ nữ địa phương. Ảnh: HỘI SƠN

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội LHPN Phú Yên đã tích cực cùng với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm giúp phụ nữ các địa phương nâng cao ý thức trách nhiệm, tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh.

 

Tích cực vào cuộc

 

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh có văn bản hướng dẫn triển khai, yêu cầu Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố, Hội LHPN các đơn vị lực lượng vũ trang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: chủ động phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức, hướng dẫn kỹ năng cho hội viên phụ nữ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nâng cao ý thức, trách nhiệm, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân chủ động phòng, chống dịch.

 

Ngoài ra, các cấp hội còn thường xuyên cập nhật thông tin từ Bộ Y tế để nắm bắt kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống; báo cáo các trường hợp nghi nhiễm bệnh tới các cơ quan có thẩm quyền, về các trường hợp đưa tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Đặc biệt, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ hội các cấp trong việc tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, về nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng tránh cho bản thân, gia đình và xã hội; hướng dẫn cán bộ, hội viên, phụ nữ cách xử lý nếu phát hiện người mắc bệnh hoặc người nghi ngờ mắc bệnh thì báo qua số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh cho biết, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị trên tạm dừng các hoạt động hội họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người và thay đổi hình thức sinh hoạt hội viên phù hợp thực tế. Đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và hướng dẫn các gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; hạn chế đến các nơi vui chơi giải trí và những nơi tụ tập đông người…

 

Ngoài ra, Hội Phụ nữ ở các địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động như dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh tại các khu vực công cộng, khu dân cư, thực hiện hiệu quả nội dung 3 sạch “Sạch nhà - Sạch bếp - Sạch ngõ”... nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh trong điều kiện thời tiết giao mùa.

 

Tuyên truyền bằng nhiều hình thức

 

Nói về việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy cho hay: Hội LHPN huyện đã và đang triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng người dân, cộng đồng phòng chống COVID-19. Ngoài việc triển khai các văn bản cấp trên, Huyện hội còn lập nhóm zalo, facebook với sự tham gia của các thành viên cán bộ hội ở 11 cơ sở hội để cập nhật thông tin nhanh từ cơ sở về cách triển khai và tham gia các hoạt động phòng tránh dịch theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Chia sẻ về công tác này, chị Hờ Bá Thị Tem, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) nói: Từ khi có văn bản chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của cấp trên, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của xã đã chỉ đạo các hội, đoàn thể phối hợp tuyên truyền trực tiếp đến các hộ dân trên địa bàn thông qua tờ rơi, tin, ảnh, bài viết liên quan đến kỹ năng phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, cách chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng.

 

Về phần mình, cán bộ hội ở xã cũng như chi hội ở các thôn Tổng Binh, Tân Hiệp, Tân Hợp, Tân Lương, Tân Hội, Tân Thuận và Tân Thành đã trực tiếp đến nhà chị em hội viên để tuyên truyền hướng dẫn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn vận động chị em giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường xung quanh khu dân cư; hướng dẫn bà con sử dụng khẩu trang đúng cách cũng như sự cần thiết của việc rửa tay sạch sẽ sau khi đi làm về, nhất là trước khi ăn uống để phòng tránh dịch bệnh…

 

Chị Sô Thị Hằng ở thôn Tân Lương, xã Sơn Hội, thổ lộ: “Trước giờ, mình và bà con ở đây chưa có thói quen rửa tay với xà phòng. Từ lúc nghe cán bộ địa phương tuyên truyền cũng như xem báo, nghe đài nói về biện pháp phòng tránh dịch bệnh, trong đó có việc giữ gìn vệ sinh trong ăn uống, mình luôn nhắc chồng con chú ý đến việc này. Bên cạnh đó, mình cũng chú ý kết hợp với các biện pháp phòng dịch khác… để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân, gia đình và bà con xung quanh”. 

 

Hoạt động của các cấp Hội LHPN đã và đang góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống, chăm sóc sức khỏe của người dân, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek