Thứ Tư, 02/10/2024 15:28 CH
Khơi dậy niềm tin
Thứ Sáu, 11/04/2008 13:30 CH

“Người khuyết tật (NKT) cần phải tin rằng mình cũng là con người như bao con người khác; có quyền được học hỏi, phát triển, tự tin thể hiện mình và cùng hòa nhập với xã hội”, Quang Tùng đã bắt đầu như thế khi giới thiệu trang web dành cho người khuyết tật của mình: www.nktvn.com.

 

080411-w.jpg

Trang web nktvn.com

 

Cảm thông với những khó khăn mà người bạn gái khuyết tật của mình gặp phải, Tùng dự tính làm một bộ sách giới thiệu các kiến thức, hướng dẫn, kỹ năng dành cho NKT. Ngay từ khi còn là sinh viên năm 4, Tùng đã gửi đề cương cuốn sách của mình cho một nhà xuất bản nhưng bị từ chối. “Mình nghĩ là do hiểu biết và kiến thức của mình về các vấn đề của NKT còn kém quá. Từ đó, mình quyết tâm tham gia các hoạt động xã hội để tìm hiểu và thu thập những thông tin, tư liệu cần thiết cho cuốn sách của mình”, Tùng tâm sự. Sau khi tốt nghiệp, Tùng vào làm việc cho một công ty chuyên thiết kế website, chính điều kiện thuận lợi này đã khiến Tùng thực hiện trang web.

 

Tùng không nói nhiều về người bạn gái cũng như những khó khăn cụ thể của cô bạn, nhưng chỉ nghe anh dẫn chứng bằng một vài số liệu về NKT, có thể hiểu anh quan tâm đến NKT nhường nào: “7% dân số nước ta là NKT, 90% trong đó là người nghèo, 40% mù chữ, hơn 1 triệu người khiếm thính... Nhiều cảnh đời rất bất hạnh. Mặc cảm và tự ti làm họ xa cách cộng đồng”.

 

Với NKT, đây thật sự là một trang thông tin rất bổ ích dành riêng cho họ. Ngoài tin tức, thông tin tuyển dụng từ các hoạt động liên quan đến NKT là những bài viết về NKT và cộng đồng, vấn đề của NKT, vượt lên số phận. Phần cẩm nang tập trung những kiến thức, hướng dẫn, kỹ năng rất bổ ích và cần thiết cho NKT cũng như với những người bình thường khi giao tiếp, làm việc với NKT.

 

Không chỉ thế, đó còn là nơi chia sẻ, san sẻ, động viên nhau qua Góc tâm hồn, Tâm sự của tôi... Riêng với Trang tin và bạn đọc, Tùng giải thích: “Đây mới là chuyên mục thật sự riêng của trang web vì những thông tin đăng ở đây đều từ những công việc xã hội thực tế mà mình tham gia”. Trang web còn có diễn đàn cho không những NKT mà cả những ai hoạt động xã hội vì NKT tham gia. “Hi vọng từ những thông tin, bài viết từ trang web này sẽ giúp NKT có thêm nhiều động lực tinh thần và sự tự tin để vượt qua chính mình”.

 

Tùng cho biết: “Lúc làm web có các anh chị đồng nghiệp, công ty giúp đỡ. Bây giờ việc duy trì web mới thật sự khó khăn vì cộng tác viên ít (hiện chỉ có ba bạn cộng tác viên đều là NKT đang cùng làm với Tùng). Mọi công việc duy trì hoạt động của trang web lúc này đều do một mình Tùng “bao sân”, thậm chí chi phí các lần họp ban biên tập trang web cũng từ tiền túi của Tùng. Mình đang mong có thêm các bạn cộng tác viên nhiệt tình cùng làm với mình để nội dung trang web đầy đủ, phong phú hơn”, Tùng bày tỏ.

                                 

 (TTO)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek