Thứ Tư, 02/10/2024 15:23 CH
Nghĩa trang Thọ Vức được khai thác, sử dụng như thế nào?
Thứ Năm, 10/04/2008 14:30 CH

Từ đầu tháng 4 năm nay, tất cả các nghĩa trang cũ trên địa bàn TP Tuy Hòa bị đóng cửa theo nghị quyết của HĐND TP Tuy Hòa. Những người qua đời sẽ được mai táng tại nghĩa trang Thọ Vức vừa được đầu tư xây dựng ở xã Hòa Kiến. Báo Phú Yên đã trao đổi với ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị, đơn vị được UBND TP Tuy Hòa giao nhiệm vụ đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác nghĩa trang Thọ Vức.

 

080410-nghia-trang.jpg
Xây sẵn các hộc tại nơi yên nghỉ của người quá cố ở nghĩa trang Thọ Vức  – Ảnh: H.TRUNG

 

* Thưa ông, phương án khai thác, sử dụng nghĩa trang Thọ Vức như thế nào?

 

- Nghĩa trang có diện tích đưa vào sử dụng trong giai đoạn 1 là 59 ha bao gồm nhiều khu chức năng khác nhau, trong đó khu vực bố trí mộ rộng trên 376.000m2. Khu vực này được chia làm nhiều khu khác nhau dành cho cán bộ cao cấp, trung cấp, dân lương, người theo Phật giáo, Cao đài, Tin lành, Thiên Chúa giáo, khu cải táng và dự phòng. Hiện đã có một số người qua đời được chôn cất tại đây. Toàn bộ các phần mộ sẽ được quản lý theo diện tích, chiều cao theo qui định chứ không thể xây cất tùy tiện như trước. Các khu được bố trí để chôn cất người theo đạo Phật, Tin lành, Thiên Chúa giáo, Cao đài được công ty giao cho các chức sắc tôn giáo quản lý.

 

* Giá dịch vụ tại nghĩa trang Thọ Vức như thế nào, thưa ông?

 

- Công ty thu theo văn bản số 962/UB của UBND tỉnh Phú Yên ban hành đầu năm 2004. Theo đó một phần đất chôn cất giá 100.000 đồng, một sanh phần giá 200.000 đồng. Hiện ở khu vực bố trí mộ của người lương, chúng tôi đang cho tiến hành đào hộc, xây đá chẻ xung quanh rồi đổ cát lên. Khi gia đình nào có người thân qua đời muốn chôn cất tại đây, công ty sẽ thu lại tiền theo đúng đơn giá xây dựng của nhà nước. Trường hợp nào muốn tự làm cũng sẽ có đất chôn cất theo đúng qui hoạch.

 

* Các trường hợp đã mua đất sanh phần, xây sẵn mộ tại các nghĩa trang cũ sẽ được giải quyết như thế nào?

 

- Đối với các trường hợp đã mua sanh phần tại Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa, bà con có thể đem chứng từ đến để chúng tôi trả lại tiền. Còn việc xây sẵn mộ thì đơn vị không thể giải quyết vì theo qui định không được xây dựng trước tại đất sanh phần.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

THANH HOÀI (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek