Thứ Hai, 16/09/2024 19:10 CH
Để công đoàn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động
Thứ Sáu, 26/07/2019 09:25 SA

Nhiều quyền lợi của NLĐ được bảo đảm khi doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Trong ảnh: Công nhân đang làm việc tại KCN Hòa Hiệp. Ảnh: NGỌC HÂN

Báo Phú Yên ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ công đoàn (CĐ) các cấp và người lao động trên địa bàn tỉnh trong việc góp ý xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. 

 

* ÔNG NGUYỄN TẤN THUẦN, PHÓ GIÁM ĐỐC CHỦ TỊCH CĐCS CÔNG TY CP CẤP THOÁT NƯỚC PHÚ YÊN: CĐ phải là sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và NLĐ

 

CĐCS có vị trí, vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp và NLĐ, là cầu nối quan trọng, sợi dây gắn kết giữa NLĐ với người sử dụng lao động; tạo mối quan hệ hài hòa, ổn định giữa các chủ thể tham gia lao động.

 

Do vậy, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS là nhiệm vụ hết sức quan trọng. CĐCS có vững mạnh mới có thể thực hiện được chức năng, nhiệm vụ cơ bản của mình là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Xây dựng CĐCS vững mạnh là một trong những tiêu chí hàng đầu, có ý nghĩa sống còn đối với tổ chức CĐ.

 

Cán bộ CĐ phải xây dựng được niềm tin với NLĐ và người sử dụng lao động. Phối hợp giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời chuyển tải được tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Muốn thế, đội ngũ cán bộ CĐCS phải có bản lĩnh vững vàng, năng lực, kỹ năng hoạt động CĐ, nắm vững kiến thức pháp luật để CĐCS thật sự là nơi thu hút NLĐ tham gia. 

 

* ÔNG ĐINH QUỐC VĂN, NGUYÊN GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP CÔNG ĐOÀN (LĐLĐ TỈNH): Triển khai hiệu quả hoạt động CĐ và chủ động hội nhập

 

CĐ tỉnh nhà không ngừng phát triển với phương châm “Lấy đoàn viên làm đối tượng vận động, lấy cơ sở làm địa bàn”, “Ở đâu có công nhân lao động, ở đó có CĐ”. Các cấp CĐ đã có nhiều biện pháp thúc đẩy việc chăm lo lợi ích và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ.

 

Để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động CĐ trong thời gian tới, đòi hỏi cán bộ CĐ phải chuẩn bị cho mình một tư thế mới đáp ứng yêu cầu hoạt động CĐ trong cơ chế thị trường quốc tế. Trước mắt, tổ chức phong trào hành động cách mạng mạnh mẽ trong các cấp CĐ, thu hút lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam và Nghị quyết Đại hội X CĐ Phú Yên, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

 

* ÔNG MÃ QUANG HƯNG, PHÓ CHỦ TỊCH CĐ KHU KINH TẾ PHÚ YÊN: Không ngừng nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NLĐ

 

Hiện tại, CĐ Khu kinh tế quản lý 34 CĐCS trực thuộc, với 5.939 đoàn viên, NLĐ. Thực tế, khi tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao cho CNVCLĐ..., CĐ đã tạo sân chơi cho đoàn viên và NLĐ sau giờ lao động căng thẳng và mệt nhọc. Vì vậy, muốn hoạt động văn hóa, thể thao thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia thì những hoạt động này phải có tính hiệu quả, phù hợp với tình hình cơ sở, mang lại lợi ích thiết thực đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của NLĐ.

 

Việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NLĐ là một hình thức chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, tạo không khí thi đua rộng khắp, đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 

 

* CÔNG NHÂN TIÊU BIỂU LÊ THỊ THANH THẢO, CÔNG TY CP AN HƯNG: Phong trào thi đua khơi dậy tính năng động, sáng tạo

 

Những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các cấp CĐ phát động sâu rộng, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước, tính năng động, sáng tạo, hăng say trong lao động sản xuất.

 

Là một công nhân trực tiếp sản xuất, vì sự phát triển của doanh nghiệp, bản thân tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của mình với năng suất cao nhất và đã có nhiều sáng kiến làm lợi, áp dụng trong các chuyền may, được Hội đồng sáng kiến kinh nghiệm công ty đánh giá cao.

 

Theo tôi, để thúc đẩy phong trào sâu rộng, hiệu quả hơn nữa, các cấp CĐ cần tiếp tục quan tâm thực hiện các giải pháp cùng bộ phận chuyên môn nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, có các chính sách cụ thể hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp như xét đề nghị: Trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh nhằm tôn vinh những CNLĐ tiêu biểu; xét nâng lương, nâng ngạch trước hạn cho những lao động có thành tích xuất sắc; kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân, nhất là đối với CNLĐ trực tiếp sản xuất.

 

KHÁNH VY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek