Thứ Bảy, 21/09/2024 09:49 SA
La Lan Thị Sơn chăm ngoan, hiếu học
Thứ Hai, 08/07/2019 07:00 SA

Em La Lan Thị Sơn cùng thầy giáo La Lan Mốc, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Nội trú Đinh Núp - Ảnh: HUY MINH

Sinh ra trong một gia đình nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở thôn Phú Hải, xã vùng cao Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) nhưng em La Lan Thị Sơn, học sinh lớp 8B, Trường phổ thông Nội trú Đinh Núp luôn nỗ lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập. Nhiều năm liền, em là học sinh khá, giỏi được thầy cô, bạn bè thương mến.

 

Dáng người nhỏ nhắn, nụ cười rạng rỡ, ánh mắt hiền là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với La Lan Thị Sơn trong lần em được nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh. Sơn cho biết, em là con đầu trong gia đình có 3 người con; cuộc sống gia đình nhờ làm nương rẫy; ba thì mắc bệnh huyết áp, tim mạch nên mọi công việc trồng sắn, trồng bắp, chăn nuôi heo, bò… đều do mẹ làm.

 

Ý thức được cuộc sống nghèo khó của gia đình nên từ nhỏ, La Lan Thị Sơn đã tự lập và nỗ lực nhiều trong học tập và cuộc sống. Từ nhỏ, em biết phụ giúp mẹ nấu ăn, làm công việc nhà và chăm sóc các em. Vất vả là vậy, nhưng em không lơ là việc học, luôn cố gắng vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

 

La Lan Thị Sơn thổ lộ: “Vì gia đình nghèo, không có điều kiện nên em tự học là chính. Ở lớp, em chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài. Những chỗ chưa hiểu, em thường trao đổi với bạn bè hoặc hỏi trực tiếp thầy cô cho thông suốt.

 

Ông Sô Minh Thương, Trưởng thôn Phú Hải cho biết: “Nhà cháu Sơn khó khăn nhưng cháu rất chăm học, chăm làm, ai cũng thương. Nhà cách xa trường hơn 10 cây số, được nhà hảo tâm của Báo Phú Yên tặng chiếc xe đạp nên hơn năm nay, học tập xong là em đạp xe về nhà giúp đỡ cha mẹ”.

 

Còn La Lan Thị Sơn vui mừng thổ lộ: “Từ ngày có xe, con đi học bằng xe đạp, không còn phải ké xe với các bạn nữa. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng yêu thương của cha mẹ và mọi người dành cho”.

 

Thiếu thốn là vậy nhưng La Lan Thị Sơn luôn nỗ lực trong học tập. 7 năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Bên cạnh đó, em còn giúp đỡ các bạn học yếu cùng tiến bộ và luôn xông xáo trong các hoạt động của trường, của lớp.

 

Thầy La Lan Mốc, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Nội trú Đinh Núp nhận xét: “Mặc dù điều kiện gia đình khó khăn nhưng em đi học đều đặn, vượt khó vươn lên, Sơn luôn là học sinh chăm ngoan, là đội viên tiêu biểu nhà trường, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ nhiều năm liền. Tôi mong rằng, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã nghèo sẽ được các nhà hảo tâm của Báo Phú Yên tiếp sức, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn”.

 

HUY MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek