Thứ Bảy, 21/09/2024 09:46 SA
Lan tỏa tình nhân ái
Chủ Nhật, 07/07/2019 06:28 SA

Nhiều bạn trẻ Phú Yên tham gia ngày hội “Giọt hồng Phú Yên” - Ảnh: NGỌC DUNG

Ngày 6/7, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” và Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Phú Yên” năm 2019. Đây thực sự là ngày hội đặc biệt của tình nhân ái, của những nghĩa cử nhân văn.

 

Người người đi hiến máu

 

7 giờ sáng chương trình mới bắt đầu, nhưng trước đó đã có rất đông hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trong những sắc áo rực hồng, những thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện, những chiến sĩ công an, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên và người dân ở các huyện, thành phố tề tựu tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh.

 

Đứng giữa đám đông trong bộ quần áo bạc màu, ông Lê Minh Nghĩa (50 tuổi, ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) nở nụ cười tươi rói: “Lần nào hiến máu tôi cũng cảm thấy vui vì được chung tay với mọi người làm việc nghĩa”. Đây là lần thứ 18 ông Nghĩa đi hiến máu nhân đạo. Với ông, cứu một mạng người là vô cùng quý giá.

 

Ngồi đợi những giọt hồng được truyền vào túi máu, nữ chiến sĩ Phan Thị Ánh Ngọc (25 tuổi, công tác ở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh) thổ lộ: “Đây là lần thứ hai em hiến máu, không còn cảm giác lo lắng hồi hộp như lần đầu. Bây giờ em cảm thấy rất vui khi góp sức thắp lên niềm hy vọng sống cho những người bệnh không may mắn”.

 

Vượt gần 27km “dẫn quân” xuống phố tham gia ngày hội, chị Nguyễn Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) hồ hởi: “Hơn tuần lễ nay, thanh niên trong xã tôi nôn nao chờ đợi để được hiến máu trong ngày đặc biệt này”.

 

Hòa vào dòng người còn có cha con anh Nguyễn Văn Sê (xã An Phú, TP Tuy Hòa), hai anh em Nguyễn Thị Bích Hạnh (phường 7, TP Tuy Hòa), vợ chồng anh Hắc Hoàng Phương (phường 2, TP Tuy Hòa). Đặc biệt còn có sự góp mặt của bà Lê Thị Sê (huyện Đồng Xuân) - người được tôn vinh tại hội nghị người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019… Họ làm nên những câu chuyện thật đẹp về tình nhân ái.

 

Kết nối thương yêu

 

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, chương trình Hành trình đỏ có quy mô lớn nhất cả nước nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè. Qua 6 năm tổ chức, chương trình đã nâng cao nhận thức cho hàng triệu người về HMTN, về căn bệnh tan máu bẩm sinh; đào tạo, phát triển tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương; giúp các cơ sở tiếp nhận và cung cấp máu tập dượt thành công việc tiếp nhận máu số lượng lớn.

 

Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng ban Tổ chức Hành trình đỏ 2019 Phạm Tuấn Dương nói rằng: “Năm nay, chương trình tổ chức tại 39 tỉnh, thành, trong đó có Phú Yên. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự ủng hộ tích cực của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Vận động HMTN, Hội Chữ thập đỏ và các cơ quan, ban ngành, đặc biệt là nghĩa cử cao đẹp của người dân Phú Yên đã đồng hành, trực tiếp tham gia hiến máu cứu người bệnh”.

 

Tại lễ phát động, đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân hãy hưởng ứng mạnh mẽ phong trào HMTN với tinh thần nhân văn “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

Đồng chí nhấn mạnh: Tôi tin tưởng “Giọt hồng Phú Yên” sẽ tiếp tục duy trì hàng năm, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào HMTN trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị các địa phương phối hợp với cơ quan chữ thập đỏ chuẩn bị tốt các điểm hiến máu để tinh thần “Giọt hồng Phú Yên” được duy trì và ngày càng phát triển sâu rộng trong nhân dân.

 

Chương trình Hành trình đỏ và ngày hội “Giọt hồng Phú Yên” có hơn 1.100 tình nguyện viên tham gia; tiếp nhận được 871 đơn vị máu, đạt 109% chỉ tiêu. Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh chuyển 685 đơn vị máu cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và 185 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên để phục vụ cấp cứu và điều trị.

 

Dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Phú Yên tặng 10 suất quà cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh (Thalassemia) có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

 

“Lần nào hiến máu tôi cũng cảm thấy vui vì được chung tay với mọi người làm việc nghĩa”.

Lê Minh Nghĩa

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek