Thứ Bảy, 21/09/2024 11:31 SA
Ngày hè yêu thương cho trẻ em nghèo
Thứ Bảy, 06/07/2019 13:00 CH

Đại diện các đơn vị trao quà cho trẻ em xã Đức Bình Đông - Ảnh: KIM CHI

Với các em thiếu nhi ở huyện Sông Hinh nói riêng, các huyện miền núi trong tỉnh nói chung, mùa hè thường chỉ là những buổi đi rẫy hoặc ở nhà trông em. Nhưng mùa hè năm nay, bằng các hoạt động đầy ý nghĩa, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) Phú Yên phối hợp với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Phú Yên liên kết các nhà hảo tâm, tổ chức chương trình “Ngày hè yêu thương” để các em có những ngày hè ý nghĩa.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm CTXH Phú Yên, cho biết: “Những năm qua, công tác chăm lo giúp đỡ trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo luôn được quan tâm bằng những hoạt động thiết thực. “Ngày hè yêu thương” là một trong những chương trình được lãnh đạo các cấp và cộng đồng đánh giá cao.

 

Vui và bổ ích

 

Xã Đức Bình Đông là 1 trong 10 xã, thị trấn thuộc huyện miền núi Sông Hinh, cuộc sống của người dân trong xã còn nhiều khó khăn. Hiện toàn xã có hơn 300 trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Thế nên, khi nghe tin có đoàn CTXH về tổ chức chương trình vui hè, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất háo hức.

 

Dù chương trình 8 giờ mới bắt đầu, thế nhưng, khi chúng tôi đến sớm để chuẩn bị thì sân của UBND xã Đức Bình Đông đã chật kín người lớn và trẻ em. Em K Pá Hờ Hơn, 10 tuổi, ở buôn Thung, nói: “Khi nhận được giấy mời đến tham gia chương trình vui hè tại xã, em rất háo hức chờ đợi. Sáng nay, em dậy thật sớm, mặc đồ đẹp để ba chở đến xã nhận quà và vui chơi cùng các bạn”.

 

Dù là lần đầu tiên được tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, nhưng các bạn nhỏ xã Đức Bình Đông rất mạnh dạn và hăng hái đăng ký các trò chơi do các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn như: thổi bong bóng; nhảy theo điệu nhạc; nhanh mắt...

 

Em Ksor Hờ Mi, 10 tuổi ở thôn Bình Giang, hồ hởi: “Mấy năm trước, đến hè chúng em chỉ quanh quẩn trong sân nhà, hoặc tụ tập dưới bóng cây để chuyện trò. Nay, các anh các chị về tập hợp chúng em, tổ chức vui chơi, em thích lắm. Em cảm ơn các anh chị đã mang đến cho chúng em mùa hè thật bổ ích”.

 

Anh Trần Ngọc Kiên, phụ huynh em Trần Ngọc Phi Long, 9 tuổi, thôn Bình Giang, nói: “Sau một năm học căng thẳng, các em nhỏ ở đây được tham gia một chương trình vui hè nên rất háo hức. Cháu nhà tôi từ sáng sớm đã dậy và mong đến giờ để được về đây cùng tham gia hoạt động hè. Tôi thấy hoạt động này rất bổ ích và thiết thực, giúp trẻ có một mùa hè an toàn”.

 

Không chỉ sinh hoạt cộng đồng, ngay tại chương trình, Trung tâm CTXH Phú Yên còn tổ chức truyền thông kỹ năng phòng chống xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục cho trẻ em; cách xử lý tình huống khi có đối tượng xâm hại...

 

Kết nối yêu thương

 

Chương trình “Ngày hè yêu thương” 2019 do các đơn vị tổ chức đã kết nối với nhà hảo tâm Huỳnh Quốc Doanh, đại diện Công ty CRPLuss (TP Hồ Chí Minh) trao tặng 200 suất quà và 20 suất học bổng (trị giá 80 triệu đồng) cho trẻ em và học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

 

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Phú Yên, cho biết: Đức Bình Đông là xã được Tỉnh ủy Phú Yên giao cho cơ quan giúp đỡ theo Kế hoạch 68-KH/TU về thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”. Thời gian qua, chúng tôi đã kết nối và mang nhiều phần quà đến bà con, trẻ em nơi đây, để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 

Đưa con đến tham gia chương trình, Y Núi ở thôn Bình Giang, chia sẻ: “Chúng tôi ở miền núi, năm nay nắng hạn kéo dài nên đời sống khó khăn. Hôm nay, con tôi nhận được phần quà, học bổng, gia đình tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm”. Bên chiếc xe đạp đầy quà và suất học bổng 400.000 đồng, em Lơ Mô Y Chai, 11 tuổi ở buôn Thung, vui mừng cho biết: “Năm học vừa qua, cháu đạt học sinh giỏi. Hôm nay được nhận phần quà là bộ dụng cụ học tập và học bổng, cháu rất vui. Tiền và quà cháu sẽ về đưa hết cho mẹ để chuẩn bị năm học mới”.

 

Nhìn những đôi mắt ngời lên trong niềm vui khi các em săm soi món quà trên tay, chúng tôi cũng vui lây. Ông Lê Văn Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông, chia sẻ: Dù còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua, xã cũng đã cố gắng hỗ trợ cho con em vùng đồng bào, trẻ em nghèo có đủ điều kiện để đến trường, có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Hôm nay, các cơ quan về đây tổ chức chương trình “Ngày hè yêu thương” và phát quà là một hoạt động bổ ích, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đem lại niềm vui cho học sinh trong xã.

 

Còn đại diện Công ty CRPLuss, nhà tài trợ Huỳnh Quốc Doanh nói: “Vùng đất Đức Bình Đông quá đỗi yên bình nhưng học sinh nơi đây còn khó khăn quá. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan, hỗ trợ cho các cháu”.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek