Thứ Bảy, 21/09/2024 19:34 CH
Vun đắp cho những mái ấm trọn vẹn
Thứ Tư, 03/07/2019 13:00 CH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga tặng bằng khen cho những phụ nữ tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Gia đình là tế bào của xã hội; là nơi gìn giữ, lưu truyền các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Nhận thức sâu sắc vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, phụ nữ Phú Yên đã và đang tích cực chung tay xây dựng những mái ấm vẹn tròn, hạnh phúc.

 

Những câu chuyện hạnh phúc

 

Hội LHPN Phú Yên vừa tổ chức hội nghị “Biểu dương các gia đình hạnh phúc tiêu biểu giai đoạn 2016-2019”. Hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục, tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình; đồng thời tạo cơ hội cho phụ nữ các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 

59 gia đình được biểu dương lần này gồm các thế hệ, nghề nghiệp, thành phần xã hội khác nhau, nhưng có điểm chung là luôn chăm chút, vun vén, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái nên người, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đặc biệt, những người phụ nữ trong các gia đình ấy có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vun đắp mái ấm hạnh phúc vẹn tròn.

 

Có mặt tại hội nghị, chị Nguyễn Thị Lựa ở thôn Hòa Đa (xã An Mỹ, huyện Tuy An) nở nụ cười tươi rói. Chị bảo, chị rất vui, vinh dự khi được tham dự hội nghị. Hàng ngày, chị Lựa đúc bánh xèo bán tại chợ Hòa Đa, còn chồng chị làm nghề lái xe thuê. Việc làm của hai vợ chồng không ổn định, thu nhập bấp bênh. Để có tiền trang trải hàng ngày, lo cho hai con trai ăn học, vợ chồng chị cố gắng chắt bóp chi tiêu dành dụm.

 

Chị thổ lộ: “Cũng may trong lúc khó khăn nhất, tôi được Hội LHPN xã xét cho vay chương trình tín dụng học sinh sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhờ vậy mới có tiền đóng học phí cho tụi nhỏ”. Bây giờ, người con lớn Nguyễn Minh Nhật đã là sinh viên Trường đại học Y Hà Nội, người con thứ hai Nguyễn Minh Ký hiện học lớp 11 tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Cả hai đều là học sinh, sinh viên có nhiều thành tích tốt trong học tập.

 

Chia sẻ về bí quyết nuôi dạy con nên người, chị Lựa cho hay: “Để có kiến thức nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc, tôi không chỉ thường xuyên xem ti vi, báo đài, mà còn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt hội viên phụ nữ trong thôn, trao đổi với bạn bè, người thân và bà con lối xóm về những thông tin chăm sóc sức khỏe, giáo dục con cái, tổ chức cuộc sống gia đình. Vào các ngày lễ, Tết, vợ chồng tôi thường đưa hai con đi thăm ông bà, họ hàng để hướng con về nguồn cội, bày tỏ lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, tổ tiên… Từ đó hướng các con biết chia sẻ, yêu thương, biết sống đúng với đạo làm con cháu”.

 

Mang đến hội nghị thông điệp gia đình là nơi chốn để yêu thương, chị Ksor Hờ Bốc ở buôn Trinh (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh), bày tỏ: “Vợ chồng sống với nhau là để vui vẻ, hạnh phúc, chung sức làm nương rẫy, nuôi con cái nên người. Vợ chồng mà suốt ngày kình cãi thì đau đầu, mệt bụng lắm, các con cũng buồn phiền nữa...”.

 

Bao năm nay, nhà của Ksor Hờ Bốc là gia đình điển hình của mô hình “Phòng chống bạo lực gia đình” ở buôn Trinh, tích cực chung tay với bà con nơi đây xây dựng buôn làng ngày càng yên vui, no ấm, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Theo Hờ Bốc, để không khí trong gia đình êm thuận thì người vợ phải biết “nhường” chồng một chút trong lúc nóng giận, có như vậy nhà cửa mới yên ổn, hạnh phúc mới được lâu bền.

 

Thắp lửa yêu thương

 

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga, ai đó đã từng nói rằng “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên, an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến.

 

Một mái ấm hạnh phúc là ước mơ đời thường, nhưng cũng sâu xa nhất của mỗi con người. 59 gia đình hạnh phúc tiêu biểu nhất được biểu dương tại hội nghị này đã thực sự yêu thương, quan tâm, tôn trọng, sẻ chia từ những điều rất đỗi giản dị mà hết sức lớn lao trong cuộc đời để giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, ứng xử tốt đẹp trong gia đình.

 

Chia sẻ về những hoạt động của Hội Phụ nữ trong công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ các địa phương xây dựng gia đình hạnh phúc, bà Nga cho hay: Nhận thức sâu sắc vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, từ nhiều năm nay, các cấp Hội LHPN Phú Yên luôn tích cực vận động hội viên phụ nữ các địa phương tham gia phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

 

Các cấp Hội luôn chú trọng tuyên truyền giáo dục hội viên, phụ nữ kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử, cách thức tổ chức cuộc sống gia đình; làm tốt vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con, người dâu trong gia đình; rèn luyện những phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Hàng năm, trên 80% cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh đạt tiêu chuẩn “Gia đình hạnh phúc”; gia đình “5 không, 3 sạch”.

 

Để góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ vận động, hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội LHPN tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương; sự chỉ đạo kịp thời của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đặc biệt là các thành viên trong gia đình để ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc, lan tỏa sâu rộng ở khắp các địa phương trong tỉnh.

 

Bà Đặng Thị Hồng Nga, Chủ tịch Hội LHPN Phú Yên

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek