Thứ Hai, 23/09/2024 07:19 SA
Công ty Điện lực Phú Yên: Kiểm tra công tác phòng chống thiên tai năm 2019
Thứ Hai, 10/06/2019 06:00 SA

* Diễn tập phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn

 

Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 tại các điện lực trên địa bàn tỉnh.

 

Qua thực tế kiểm tra, hầu hết đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy định, thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra, bảo dưỡng, xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện.

 

Đoàn công tác lưu ý các đơn vị cần tập trung xử lý những điểm xung yếu trên lưới điện, đặc biệt tại các vị trí cây có nguy cơ ngã đổ vào đường dây gây sự cố, các vị trí có nguy cơ sạt lở, nền đất yếu gây ngã đổ cột điện khi có lụt bão; luôn chủ động ứng phó kịp thời các sự cố xảy ra trên lưới điện, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, cấp điện liên tục và ổn định cho khách hàng.

 

* Công ty Điện lực Phú Yên cũng vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn (PCCC-CHCN) Công an tỉnh tổ chức diễn tập PCCC-CHCN cho 30 cán bộ là thành viên của đội PCCC cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên và Điện lực Tuy Hòa.

 

Tình huống giả định là xuất hiện đám cháy tại khu vực nhà điều hành sản xuất của Điện lực Tuy Hòa. Đơn vị đưa ra 3 phương án là dập tắt đám cháy tự tạo bằng xăng, dầu trong thùng phuy cao bằng chăn ướt; dập tắt đám cháy tự tạo bằng xăng, dầu trên khay bằng bình CO2 và chữa cháy bằng ống nước chữa cháy vách tường.

 

Với tình huống nói trên, sau khi phát hiện có cháy, lực lượng PCCC tại chỗ sẽ báo động và thông báo cho lực lượng PCCC-CHCN ứng cứu, đồng thời tiến hành cắt nguồn điện nơi xảy ra cháy. Trong lúc đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ sẽ thực hiện các thao tác chữa cháy bằng chăn ướt, bình CO2 và vòi chữa cháy. Đồng thời, lực lượng PCCC cơ sở sẽ sử dụng các dụng cụ CHCN để đưa người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm; gọi cấp cứu 115 khi có người bị thương; bố trí lực lượng chỉ dẫn lối thoát nạn cho mọi người; di chuyển, sơ tán tài sản và thực hiện các biện pháp chống cháy lan…

 

Hoạt động này giúp nâng cao nhận thức, kiến thức về công tác PCCC-CHCN, xây dựng phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC, tạo điều kiện để cán bộ công nhân viên ngành Điện sử dụng thành thạo các dụng cụ, trang thiết bị PCCC-CHCN, ứng phó kịp thời với các tình huống cấp thiết do cháy nổ gây ra.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek