Thứ Bảy, 05/10/2024 00:15 SA
SCF giúp chăm sóc trẻ tốt hơn
Thứ Sáu, 29/02/2008 13:30 CH

Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) là một trong 6 xã ở Phú Yên được Quỹ Cứu trợ nhi đồng Anh tại Việt Nam (SCF ) chọn làm điểm thực hiện dự án “Vì cuộc đời trẻ thơ”. Hơn 5 năm hoạt động, dự án đã mang lại những hiệu quả tích cực trong việc nâng cao ý thức nuôi dạy trẻ cho các gia đình tại địa phương.

 

080229-vcdtt.jpg

Em Trần Thị Thắm, HS lớp 7 Trường THCS Suối Bạc, đã được tạo điều kiện học tập tốt hơn từ tác động của SCF  – Ảnh: N.HUY

 

Dự án “Vì cuộc đời trẻ thơ” được triển khai ở xã Suối Bạc từ năm 2003. Tham gia dự án có  90 trẻ em với hai nhóm tuổi: nhóm trẻ nhỏ (sinh năm 2001 – 2002) và nhóm trẻ lớn sinh năm (1994 – 1995), được chính quyền xã lựa chọn ngẫu nhiên. Hàng năm, SCF phối hợp với các ngành hữu trách trong xã theo dõi sự phát triển của trẻ, đưa ra những đề án nghiên cứu cụ thể nhằm nâng cao thể lực và tầm vóc của các em, đồng thời tập trung nghiên cứu môi trường sống và học tập sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển tâm sinh lýù của trẻ. Những thông tin bổ ích có được từ  những lần tiếp xúc, giao lưu với trẻ tại gia đình và trường học như: phần lớn  các em đều chưa có góc học tập riêng, thiếu khu vui chơi, giải trí, trên 50% trẻ em dân tộc thiểu số thường theo gia đình lên rẫy sau giờ học, các trường học tại xã Suối Bạc chưa có nhiều cây xanh bóng mát… được SCF phản hồi lại cho chính quyền    các gia đình. Nhờ vậy, người dân từng bước khắc phục những khiếm khuyết, hạn chế trong công tác quản lý, giáo dục nuôi dạy trẻ.

 

“Vì cuộc đời trẻ thơ” chỉ là dự án nghiên cứu, không có nhiều sự hỗ trợ về kinh phí và vật chất, song người dân xã Suối Bạc rất phấn khởi và tích cực hưởng ứng vì họ hiểu được tầm quan trọng của dự án đối với quyền lợi của con trẻ. Chị Trần Thị Thanh Nhàn, thôn Tân Phú, cho biết: “Ban đầu tôi rất bỡ ngỡ vì không có nhiều thông tin về dự án này. Nhưng nhờ được UBND và cán bộ dân số xã giải thích về mục đích và ý nghĩa nên tôi rất đồng tình, tạo mọi điều kiện cho đoàn công tác tiếp xúc với con mình”.

 

Còn chị Dương Thị Yên,  cùng ở thôn Tân Phú thì bảo: “Tôi rất vui vì được các cơ quan chức năng quan tâm đến sự phát triển của cháu. Dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng sau khi có được những thông tin bổ ích từ đoàn nghiên cứu, tôi  đã cố gắng giúp con mình có được điều kiện và môi trường học tập tốt hơn”.

 

Bên cạnh nghiên cứu sự phát triển của trẻ, SCF cũng mang đến các mô hình sinh hoạt cộng đồng, như hướng dẫn trẻ vẽ tranh về cuộc sống hàng ngày hát múa, sinh hoạt tập thể… Những hoạt động này góp phần giúp các em khám phá bản thân và tự tin hơn trong học tập, giao tiếp hàng ngày. Em Trần Thị Thắm, học sinh lớp 7 Trường THCS Suối Bạc, bộc bạch: “Các anh chị trong đoàn nghiên cứu luôn tạo cho chúng em cảm giác gần gũi. Do đó, chúng em có thể giải bày những tâm sự của mình không chút ngại ngùng”.

 

Ông Đinh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Bạc, Trưởng ban dự án cho biết: Dự án có ý nghĩa hết sức  thiết thực đối với cán bộ và người dân trong xã.  Sau khi nhận được thông tin từ các cán bộ dự án, chúng tôi tìm mọi  cách phổ biến đến từng hộ gia đình để giúp bà con nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục con cái. Những thông tin của dự án không chỉ có ích cho các bậc cha mẹ, mà còn giúp cho UBND xã rà soát lại công tác Dân số – Gia đình – Trẻ em  để triển khai thực hiện cho hiệu quả.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Bẫy” trên ĐT645
Thứ Sáu, 29/02/2008 13:28 CH
Những cái... “thử” chết người
Thứ Sáu, 29/02/2008 13:28 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek