Thứ Bảy, 05/10/2024 04:21 SA
Thông tin Phú Yên xảy ra dịch cúm gia cầm là không đúng sự thật
Thứ Năm, 28/02/2008 07:00 SA

Sáng qua (27/2), sau khi một số báo điện tử trong nước đăng tải ý kiến của Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Hoàng Văn Năm cho rằng Phú Yên là một trong 9 tỉnh đã phát hiện có dịch cúm gia cầm, bà Đỗ Thị Đậu, Chi cục phó Chi cục Thú y Phú Yên, khẳng định: Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh chưa để xảy ra cúm gia cầm, kể cả dịch lở mồm long móng và heo tai xanh.                    

 

080227-o-minh.jpg
Nuôi vịt đàn ở huyện Đông Hòa - Ảnh: LY KHA

 

Bà Đậu cho biết qua xét nghiệm chỉ phát hiện 22 trong số 250 mẫu huyết thanh vịt, ngan chưa tiêm phòng đợt 2/2007 có kháng thể H5. Trong đó 20 mẫu huyết thanh có kháng thể H5 trên đàn vịt của các hộ  Nguyễn Thị Cẩm Thủy ở xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa); Phùng Văn Đức ở xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) và hộ ông Nguyễn Hùng ở xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa). 2 mẫu huyết thanh có kháng thể H5 trên đàn ngan của hộ ông Lê Văn Vui ở phường 9 (TP Tuy Hòa) và hộ Thiều Quang Đào ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa).

 

Bà Đậu cũng khẳng định rằng việc lần đầu tiên phát hiện kháng thể H5 trên gia cầm chứng tỏ môi trường chăn nuôi ở Phú Yên đã có mầm bệnh đang lưu hành. Tất cả các đàn gia cầm có kháng thể H5 đều đã được Chi cục Thú y Phú Yên cử cán bộ theo dõi, quản lý và hiện nay vẫn ổn định.

 

Cũng trong hôm qua, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh Phú Yên Hà Thị Sương khẳng định: Thông tin Phú Yên đã có dịch cúm gia cầm H5N1 là không đúng sự thật. Cho đến thời điểm này, Phú Yên vẫn là tỉnh sạch dịch cúm gia cầm UBND tỉnh Phú Yên cũng như Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cẩm của tỉnh chưa hề có một thông báo hay văn bản công bố dịch. Các ngành chuyên môn và chức năng của tỉnh đang rất nỗ lực ngăn chặn dịch bùng phát và chưa để xảy ra dịch. Những báo đã đưa thông tin không đúng trên đây sẽ phải cải chính.

 

Trên trang web chính thức của Cục Thú y Việt Nam (địa chỉ Cucthuy.gov.vn) đến chiều qua (27/2), cả nước chỉ có 8 tỉnh có dịch cúm gia cầm bùng phát, bao gồm: Thái Nguyên, Long An, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Tuyên Quang, Ninh Bình và Vĩnh Long, không hề đề cập đến tỉnh Phú Yên.

                                                                       

THẾ LẬP – LY KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek