Thứ Bảy, 05/10/2024 04:24 SA
Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Thứ Tư, 27/02/2008 07:52 SA

Sáng qua (26/2), đồng chí Ngô Ngọc Tứ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã đi thăm,  tặng quà và chúc mừng  cán bộ, công nhân viên chức và cán bộ công đoàn ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại 7 cơ sở y tế trong tỉnh.

 

080227-y-khoa.jpg

Đồng chí Ngô Ngọc Tứ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa cho lãnh đạo Hội đồng giám định y khoa tỉnh

 

Đồng chí Ngô Ngọc Tứ đã hỏi thăm tình hình hoạt động và chúc y, bác sĩ, cán bộ viên chức các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống của ngành để làm tốt công tác  chăm sóc, bảo vệ  sức khoẻ nhân dân. Trong ảnh: Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Ngọc Tứ tặng hoa cho lãnh đạo Hội đồng Giám định y khoa Phú Yên.

 

* Sáng 26/2, UBND huyện Sông Hinh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 53 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lơ Mô Tu đã thay mặt lãnh đạo huyện chúc mừng thành tích mà các thầy thuốc, công chức, viên chức ngành Y tế huyện đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Lơ Mô Tu cũng nhắc nhở, trong  thời gian đến, đội ngũ thầy thuốc, y, bác sĩ trong huyện phải luôn phát huy truyền thống cao đẹp “Lương y như từ mẫu”, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thương yêu, chăm sóc và chia sẻ nỗi đau của người bệnh.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Sông Hinh đã tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, Phòng Y tế huyện và các cán bộ trong ngành Y tế đã nghỉ hưu. LĐLĐ huyện tặng quà cho trạm y tế hai xã Sông Hinh và Ea Trol.

 

* Huyện Sông Cầu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân 53 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng và Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức gặp mặt, tọa đàm; phát động trong toàn ngành phong trào thi đua trau dồi y đức, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện “Lương y như từ mẫu”, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân; tiếp tục đợt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Bên cạnh đó, thầy thuốc và cán bộ công chức Bệnh viện Đa khoa huyện còn tập dượt văn nghệ, một số môn thể thao như cầu lông, bóng bàn để tham gia biểu diễn, thi đấu tại các hội thi cấp huyện và tỉnh từ nay đến ngày 8/3/2008.

 

* Sáng qua (26/2), Hội Đông y Đồng Xuân đã tổ chức kỷ niệm 217 năm ngày mất Danh y Hải Thượng Lãn Ông và Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Lực lượng thầy thuốc Đông y của huyện đã cùng ôn lại truyền thống của ngành, nhắc nhau luôn học tập trau dồi đạo đức nghề nghiệp theo 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông. Nhân dịp này, Hội đã trao bằng khen của Trung ương Hội cho 1 tập thể, 1 cá nhân; bằng khen của Tỉnh Hội và giấy khen của UBND huyện, Huyện Hội cho 3 tập thể và 11 cá nhân .

 

* Trang web ngành Y tế Phú Yên nằm trong Cổng giao diện điện tử của UBND tỉnh đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm. Trang web cung cấp những thông tin như: Hệ y tế dự phòng (các dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm…), hoạt động điều trị, quản lý dược, thông tin về các chương trình y tế, khám chữa bệnh trong cộng đồng… Bạn đọc có những thắc mắc liên quan đến sức khỏe có thể gởi câu hỏi qua trang web và sẽ được các chuyên gia trả lời. Trang web ngành Y tế Phú Yên ra đời sẽ giúp cho công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được tăng cường, nhanh, phản ánh kịp thời những thông tin mới nhất về y tế - sức khỏe. Để vào trang web, bạn hãy kích vào địa chỉ: www.phuyen.gov.vn, chọn mục Website các đơn vị hành chính, và chọn mục Sở Y tế Phú Yên.

 

* Tối qua (26/2), bệnh viện, phòng Y tế và trung tâm Y tế dự phòng các huyện  Sơn Hòa, Sông Hinh và Đồng Xuân đã tổ chức đêm văn nghệ cán bộ công nhân viên chức ngành y tế địa phương. Các tiết mục  đơn ca, song ca, hài kịch … với  nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi y đức của người thầy thuốc... được trình bày đã thu hút sự chú ý của đông đảo người xem.  

 

Nhóm PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek