Thứ Bảy, 05/10/2024 06:21 SA
Tiếp tục tăng cường công tác phòng dịch cúm gia cầm
Thứ Ba, 26/02/2008 07:30 SA

Ngày 25/2, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác phòng dịch cúm gia cầm.                 

 

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng tập trung tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi; giám sát dịch bệnh và kiểm tra thực hiện quy định chăn nuôi gia cầm và vệ sinh thú y. Chi cục Thú y chịu trách nhiệm về việc giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm toàn tỉnh. UBND cấp huyện giao cho UBND cấp xã chịu trách nhiệm về việc giám sát tình hình dịch bệnh gia cầm đến tận hộ chăn nuôi trên địa bàn quản lý để phát hiện và báo cáo kịp thời dịch bệnh, tuyệt đối không giấu dịch, không bán chạy gia cầm bị bệnh. Khi gia cầm chết nghi mắc bệnh truyền nhiễm phải lấy mẫu gửi đi xét nghiệm ngay và có biện pháp xử lý kịp thời, không để bùng phát dịch.

 

Chi cục Thú y phối hợp chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của người chăn nuôi vịt chạy đồng, các cơ sở nuôi gia cầm giống và lò ấp trứng gia cầm; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm huyết thanh gia cầm và có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện bệnh dịch cúm gia cầm; kiểm tra vệ sinh thú y tại các cơ sở giết mổ và chợ buôn bán gia cầm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiêm bổ sung vacxin cúm gia cầm cho số gia cầm mới phát sinh sau khi tiêm phòng tập trung và đàn gia cầm đến kỳ tiêm phòng lại.

 

Sở Thương mại và Du lịch chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Chi cục Thú y và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra trong khâu lưu thông, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm, nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp lưu thông, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm trái phép.

 

Sở Văn hóa - Thông tin và các phương tiện truyền thông đại chúng tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân về phòng chống dịch cúm gia cầm.

 

 

BÁ TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek